88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016

“Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia cần tích cực triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh, nỗ lực nâng cao vị thế cạnh tranh và tăng cường liên kết, hợp tác trong sản xuất, kinh doanh để giữ v

Tối 30/11/2016, tại Hà Nội, Hội đồng thương hiệu quốc gia phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia "Vietnam Value 2016".

Đến dự và trao giải cho các doanh nghiệp tại Lễ Công bố có Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng các đại diện Bộ, ban ngành, Hiệp hội tham dự.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tới dự và phát biểu

Tại buổi Lễ Công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã báo cáo tình hoạt động trong những năm qua của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Ban Thư ký thương hiệu quốc gia. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia thông qua việc xây dựng hình ảnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ”.

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, tất cả các doanh nghiệp được chọn lựa đều phải đạt tiêu chí của chương trình, không phân biệt doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Do vậy, việc các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia được vinh danh tại lễ công bố chỉ là bước khởi đầu của doanh nghiệp. Sau đó doanh nghiệp phải tiếp tục nỗ lực để bảo vệ thương hiệu sau 2 năm bình chọn lại.

Công tác lựa chọn được thực hiện nghiêm túc, công khai và minh bạch. Số lượng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia tăng dần qua các thời kỳ, cụ thể năm 2008 có 30 doanh nghiệp được lựa chọn. Sau năm lần tổ chức, đến năm 2016 đã có 88 doanh nghiệp được lựa chọn vinh danh. Đáng chú ý những doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong mọi điều kiện vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu. Có những doanh nghiệp giữ mức tăng trưởng gần 70%.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh báo cáo hoạt động của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia trong những năm vừa qua

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định: “Thương hiệu Quốc gia không phải là giải thưởng mà qua đây các doanh nghiệp phải có trách nhiệm cùng Chính phủ xây dựng hình ảnh, chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Số lượng doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia tuy đã tăng dần nhưng con số còn khiêm tốn so với hơn 600 nghìn doanh nghiệp trên cả nước”.

Cũng tại Lễ Công bố, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã ghi nhận việc các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong những năm trước đây đến nay vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh. Cùng đó, các doanh nghiệp đã nỗ lực gia tăng cao cả về lợi nhuận và doanh thu cũng như giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu dù còn phải đối mặt với không ít khó khăn. Điều này thể hiện sự phấn đấu bền bỉ và bản lĩnh vững vàng của doanh nghiệp trong tiến trình đồng hành cũng sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

88 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2016

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, bên cạnh những cơ hội thuận lợi chúng ta còn phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Do vậy, Nhà nước và Chính phủ đang nỗ lực tìm các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Bởi những thành tựu mà các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia đã đạt được là nền tảng rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế của đất nước trong những năm tới đây. Vì vậy, Phó Thủ tướng kỳ vọng vào bản lĩnh và năng lực của các doanh nghiệp này.

Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia sẽ theo đuổi các giá trị của chương trình là chất lượng- đổi mới- sáng tạo- năng lực tiên phong để xứng đáng với danh hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao cho cũng như lòng tin của người tiêu dùng gửi gắm.

Bên cạnh đó không ngừng cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ thân thiện môi trường để nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần nâng cao vị thế tiên phong của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước để xứng đáng vai trò đại diện điển hình cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

“Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia cần tích cực triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh, nỗ lực nâng cao vị thế cạnh tranh và tăng cường liên kết, hợp tác trong sản xuất, kinh doanh để giữ vững Thương hiệu, uy tín, giá trị trong nước, khu vực và toàn cầu”, Phó Thủ tướng Trường Hòa Bình chỉ đạo tại Lễ Công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016.

Nhân dịp Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu Quốc gia năm 2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể các doanh nghiệp và biểu dương các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, lực lượng tiên phong trong phát triển sản xuất kinh doanh và xuất khẩu. Cùng đó, Thủ tướng đã động viên nhắn nhủ tới cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam cần chủ động nắm bắt xu hướng phát triển trong từng ngành và lĩnh vực, đổi mới mô hình kinh doanh, nâng cao năng lực quản trị, góp phần củng cố vị thế của Việt Nam trong nền kinh tế toàn cầu.

“Hội đồng Thương hiệu Quốc gia sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp để tiếp tục giữ vững và phát huy các giá trị cốt lõi của Chương trình, góp phần vào thành công của các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, khẳng định uy tín của các doanh nghiệp và Chương trình Thương hiệu Quốc gia”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định.

Một số hình ảnh tại Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016:

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia cho doanh nghiệp Tổng Công ty May 10
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia cho Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà NộiPhó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia cho Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJIPhó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia cho Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia cho Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện QuangPhó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia cho Công ty Cổ phần Cơ điện Trần PhúPhó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia cho Công ty Cổ phần dây cáp điện Việt Nam CADIVIPhó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia cho Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng HàPhó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia cho Công ty Cổ phần EurowindowPhó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia cho Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk Những tiết mục văn nghệ đặc sắc biểu diễn trong Chương trình

Việc lựa chọn các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tiến hành 2 năm một lần bắt đầu từ năm 2008. Năm 2016 là năm thứ 5 Lễ Công bố các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Sau nhiều lần lựa chọn, đánh giá thẩm định, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã công nhận 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016, trong đó có 23 doanh nghiệp đã đạt 5 lần Thương hiệu Quốc gia, 9 doanh nghiệp đạt 4 lần liên tiếp, 14 doanh nghiệp đạt 3 lần liên tiếp, 13 doanh nghiệp đạt 2 lần và 29 doanh nghiệp đạt lần đầu tiên. Đây là những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với Thương hiệu Quốc gia và đại diện cho 16 lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu tại Việt Nam.