10 thực phẩm mang lại cho bạn làn da sáng mịn

Chăm sóc da không chỉ bằng mỹ phẩm, mà thực phẩm bạn ăn cũng là cũng tác động trực tiếp đến sức khỏe làn da. Bạn hãy thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm sau đây để có một làn da đẹp hoàn hảo nhé.

1. Rau xanh

Các loại rau lá xanh như cải xoăn và rau bina không chỉ là loại nước ép cần thiết cho sáng của bạn. Trong các loại rau lá xanh có nhiều chất phytonutrients. Phytonutrients hoạt động như một chất chống oxy hóa và chống viêm. Rau bina hoạt động hoàn hảo như một chất làm dịu da nhẹ, có các đặc tính hydrat hóa và làm mát. Rau bina và cải xoăn cũng cung cấp cho cơ thể một số vitamin: vitamin A để chống lại da khô, Vitamin C để chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và vitamin E để giúp chống viêm.

Rau xanh
Các loại rau có màu xanh có chất chống oxy hóa giúp làn da dịu mướt

2. Trà xanh

Hầu hết trà xanh có chứa ECGC. Chất này chủ yếu chịu trách nhiệm cho tác động tích cực trên làn da của bạn. ECGC có hai đặc điểm quan trọng. Thứ nhất, nó có tác dụng chống viêm và thứ hai, nó ngăn ngừa tổn thương da sau khi phơi nắng. Một chiết xuất trà xanh 2-3 phần trăm có tác dụng phòng ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn. Điều này chủ yếu là nhờ hiệu ứng photoprotective trà xanh có. Tuy nhiên, có một đánh bắt nhỏ.

Trà xanh
Trà xanh có tác dụng phòng ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn

3. Sô cô la đen

Sô cô la không chỉ là một chất tăng cường tâm trạng; nó cũng là một chất tăng cường cho da! Sô cô la đen với tối thiểu 70 phần trăm ca cao cung cấp khả năng chống nắng vì nó có chứa flavonoid. Flavonoid là các hợp chất tự nhiên thực vật có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Bất kể tính năng chống nắng của sô cô la, đừng bao giờ quên sử dụng kem chống nắng.

socola den
Sô cô la cung cấp khả năng chống nắng, làm trẻ hóa và ngăn ngừa lão hóa da 

Bên cạnh tác dụng chống nắng, sô cô la còn có thể làm trẻ hóa và ngăn ngừa lão hóa da. Điều này, một lần nữa, gây ra bởi flavonoid giúp các tế bào cũ phục hồi và phân chia và làm cho nhiễm sắc thể lâu hơn. Đây là một điều tốt, bởi vì trong khi lão hóa, nhiễm sắc thể tự nhiên trở nên ngắn hơn gây ra nếp nhăn.

4. Quả mọng

Chất chống oxy hóa có đặc tính chữa bệnh tuyệt vời cho sức khỏe làn da của bạn. Những ví dụ điển hình của quả mọng với một nguồn chất chống oxy hóa mạnh là quả goji và quả acai, cranberry, mâm xôi, dâu tây …

Quả mọng
Trong quả mọng có nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho da

5. Khoai lang

Trái cây và rau quả màu cam chứa vô số vitamin A. Trong khoai lang, vitamin A này có nguồn gốc từ beta-carotene, một chất dinh dưỡng có trong thực vật. Nó là một chất chống oxy hóa chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể con người. Một trong những lợi ích cho da của beta-carotene là nó hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên. Điều này có nghĩa là nó có thể giúp ngăn ngừa tổn thương da thông qua cháy nắng và da nhăn. Nhưng hãy nhớ rằng điều này không thay thế cho kem chống nắng.

Khoai lang
TRong khoai lang có chất chống nắng tự nhiên

6. Quả óc chó

Quả óc chó không chỉ là một món ăn nhẹ ngon và tốt cho sức khỏe; chúng cũng rất tốt để cải thiện sức khỏe của làn da bạn. Quả óc chó là một nguồn axit béo thiết yếu tuyệt vời, là loại axit mà cơ thể bạn không thể tự sản xuất. Một ví dụ về các axit đó là axit béo omega-3 và axit béo omega-6.

Quả óc chó
Quả óc chó chứa nhiều Omega-3 và Omega-6 giúp chống viêm da

Nhiều Omega-6 có thể gây viêm, có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng da khác như bệnh vẩy nến. Còn Omega-3 có thể làm giảm viêm trong cơ thể của bạn. May mắn thay, quả óc chó chứa cả hai axit theo tỷ lệ tốt. Điều này giúp chống lại phản ứng viêm tiềm ẩn đối với sự phong phú của omega-6 trong cơ thể bạn. Quả óc chó cũng chứa kẽm khoáng. Cũng giống như axit béo omega-3, kẽm có tác dụng chống viêm.

7. Bơ

Bơ có nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể của bạn. Bơ chứa chất béo lành mạnh có thể tăng cường tình trạng của làn da của bạn. Điều quan trọng là phải có đủ các chất béo này để có làn da mịn màng và ngậm nước hơn. Cũng có những dấu hiệu cho thấy bơ có chứa các hợp chất có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời do bức xạ UV, có thể dẫn đến nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Quả bơ
Quả bơ được mệnh danh là thần dược đối với làn da phụ nữ

Bơ chứa một lượng lớn vitamin E và C. Vitamin E là một chất chống oxy hóa quan trọng góp phần bảo vệ làn da của bạn chống lại các tổn thương oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do trong cơ thể. Vitamin E hoạt động tốt hơn khi kết hợp với vitamin C. Vitamin C là cần thiết để tạo collagen, loại protein cấu trúc quan trọng nhất đảm bảo làn da khỏe mạnh, đàn hồi và khỏe mạnh.

Vitamin D giúp duy trì hàm lượng canxi trong máu nhờ đó xương và răng chắc khỏe. Kali và phốt pho có tác dụng làm đẹp da, tóc và giúp phát triễn cơ thể. Dầu trái bơ có rất nhiều giá trị trong việc tái tạo và giữ ẩm cho làn da. Dầu bơ bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi của da.

8. Cá béo

Cá có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó tốt cho tim và mạch máu và chứa nhiều vitamin. Nhưng bên cạnh đó, nó cũng được chứng minh là tốt cho làn da của bạn. Hầu hết các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá trích đều có chứa nhiều axit béo omega-3.

Cá hồi
Trong cá hồi có chứa axit béo omega-3 rất tốt cho làn da

Axit béo omega-3 đảm bảo làn da của bạn được giữ nước, dẻo dai và dày. Đó là lý do tại sao thiếu dầu omega-3 có thể dẫn đến da bị mất nước. Không chỉ làm dầu omega-3 trong cá hydrat hóa làn da của bạn, chúng còn làm giảm viêm, gây đỏ và mụn trứng cá.

9. Sữa không sữa

Sữa có thể kích thích sản xuất bã nhờn, dẫn đến mụn trứng cá. Mặc dù bã nhờn là cần thiết cho một làn da khỏe mạnh, nhưng quá nhiều hoặc quá ít bã nhờn có thể gây ra các vấn đề về da. Sữa đóng một vai trò quan trọng ở đây.

Sữa và các sản phẩm từ sữa khác có thể làm tăng mức độ insulin của bạn. Nồng độ insulin quá cao sẽ dẫn đến việc sản xuất hormone trong gan tăng lên. Những hormone này sẽ lần lượt kích thích sản xuất bã nhờn khiến lỗ chân lông của bạn bị tắc nhanh hơn. Sữa bò chúng ta uống có chứa nhiều hormone tăng trưởng, vì nó nhằm mục đích nuôi bê non. Sữa là hoàn hảo cho bắp chân, nhưng có thể hại cho những người có làn da dễ bị mụn trứng cá. Do đó, thay thế sữa bằng một loại sữa không sữa ví dụ sữa từ các loại hạt là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Sữa hạt
Sữa hạt chính là loại sữa không sữa rất tốt cho làn da

10. Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp

Bánh mì trắng, kẹo, bánh mì, và khoai tây chiên rất ngon nhưng có thể là thảm họa cho làn da của bạn. Chúng là những ví dụ về thực phẩm có chỉ số đường huyết cao. Những loại thực phẩm này cung cấp cho bạn một cơn sốt đường, rất có thể dẫn đến mụn trứng cá và viêm.

Ngũ cốc
Các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại trái cây và rau quả khác nhau sẽ giữ cho lượng đường trong máu của bạn cân bằng, ngăn chặn sự phát triển của mụn

Cố gắng bám vào thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp: các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại trái cây và rau quả khác nhau. Những thực phẩm này sẽ giữ cho lượng đường trong máu của bạn cân bằng, cho phép gan của bạn hấp thụ đường đúng cách. Sự phát triển của mụn trứng cá và viêm sẽ được ngăn chặn, vì đường không có cơ hội vào collagen của bạn.

Nguyên Vy t/h