evn cung cap dich vu dien tu

Từ tháng 9/2019, EVN sẽ triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử.

 

Sau quá trình triển khai thí điểm, từ tháng 9/2019, EVN sẽ triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử. Với phương thức mới này, 100% các dịch vụ điện, từ các dịch vụ như cấp điện mới đến những dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng, thay đổi nhu cầu của khách hàng ví dụ như nâng công suất, thay đổi số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, các biên bản treo tháo công tơ định kỳ… đều được triển khai theo phương thức điện tử.

Quá trình cung cấp các dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử được EVN đảm bảo thực hiện theo các quy định của nhà nước.

Khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) nhận qua tin nhắn điện thoại. Tính bảo mật trong giao dịch được EVN chú trọng, chỉ có khách hàng mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử.

Dự kiến, EVN sẽ chính thức hoàn thành cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên phạm vi cả nước trong tháng 11/2019. 

Việc triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nghiên cứu từ ngay sau khi cung cấp dịch vụ điện trực tuyến theo cấp độ 4 vào cuối năm 2018. Sau khi nhận được sự thống nhất của các Bộ Công Thương và Bộ Thông tin truyền thông, EVN đã triển khai xây dựng quy trình cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và nâng cấp các hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin để đáp ứng việc triển khai cung cấp dịch vụ đến các khách hàng. 

Việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện được đánh giá là phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong việc phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện, và đa dạng hoá phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành Điện.

Khi sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử, người dân không phải đến trụ sở Điện lực. Ở bất cứ đâu, họ chỉ cần mở máy tính hoặc thiết bị smartphone kết nối Internet, truy cập vào hệ thống để thực hiện giao dịch. Việc này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại, thời gian giao dịch.

Toàn bộ hồ sơ giao dịch đều được lập dưới dạng điện tử sẽ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, giám sát các thỏa thuận cung cấp dịch vụ giữa khách hàng và Điện lực. Đặc biệt thuận lợi khi khách hàng có các yêu cầu thay đổi nội dung hợp đồng mua bán điện, ví dụ như là chủ thể hợp đồng, mục đích sử dụng, số hộ sử dụng...