100 đô, 3 ngày Nha Trang rực rỡ, tại sao không?

Những tia nắng vàng vọt xuyên qua tán dừa, tiếng sóng biển rì rào, bãi cát mượt dài cứ miên man trước mắt và cả trong tâm trí, ngại gì mà không khoác balô lên vai? Một Nha Trang rực rỡ đang chờ.

Đi đường bộ đến Nha Trang

Di chuyển từ Sài Gòn đến Nha Trang bằng xe bus giường nằm 255.000VNĐ/lượt. Hiện nay, nhiều nhà xe khai thác tuyến đường này thời gian linh động từ sáng đến tận 12 giờ đêm. Bạn chỉ cần gọi đến số hotline là có thể đặt trước số giường, thời điểm xuất phát.

Di chuyển tại Nha Trang bằng cách đi bộ, xe đạp, bus hoặc taxi. Hiện tại, hệ thống Grab cũng đã phủ sóng ở đây. Để tiết kiệm chi phí và di chuyển khoa học nhất, bạn nên lên kế hoạch cho các điểm đến, những điểm gần có thể đi bộ, điểm xa hơn bằng xe đạp hoặc xe bus. Giá thuê xe đạp là 60.000VNĐ/ngày.

Bạn có thể thuê xe đạp, chạy dọc bờ biển đế cảm thăm thú Nha Trang
Bạn có thể thuê xe đạp, chạy dọc bờ biển đế cảm thăm thú Nha Trang

Ở đâu cho tiết kiệm?

Nếu đi một mình có thể chọn dorm để tiết kiệm chi phí, còn một nhóm bạn thì nên ưu tiên phòng riêng để cùng nhau thức đêm, trải nghiệm đêm miền biển. Lưu trú ở dorm đẹp trung bình 150.000VNĐ/đêm.

Một góc Anan Homestay
Một góc Anan Homestay

Gợi ý cho bạn: Anan Homestay nằm trên con đường Phạm Văn Đồng, dọc theo bờ biển nên vị trí và view ngắm biển tuyệt đẹp. Đặc biệt, từ nơi này, bạn chỉ cần đi vài chục bước chân đến Hòn Chồng, đi 1km tới tháp bà Ponagar, 2km đến chợ Đầm và trung tâm thành phố.

Tham quan - ẩm thực Nha Trang

Trải nghiệm ẩm thực địa phương và danh lam thắng cảnh miền biển dao động trong mức 400.000VNĐ/ngày.

Một trong những món ngon địa phương bạn nên thử là bánh canh chả cá. Có 2 loại sợi là bột gạo hoặc bột lọc - bột lọc sẽ dai hơn, sợi trong hơn - nên nhớ dặn chủ quán bạn thích loại nào. Tùy vào mỗi quán sẽ có điểm ngon đặc biệt như cá dằm, chả cá chiên, chả cá hấp, sứa, trứng cá và bao tử cá, một số chỗ có cả giò heo. Ngoài ra, phố hải sản Nha Trang gồm 2 khu khá nhộn nhịp với nhiều sự lựa chọn là phố hải sản đường Bờ Kè (dưới chân cầu Trần Phú) và phố hải sản đường Tháp Bà. Giá cả thường lên xuống theo thời điểm nên bạn nhớ chọn loại mình thích, hỏi giá trước khi ăn.

Ẩm thực ở phố hải sản đường bờ kè
Ẩm thực ở phố hải sản đường bờ kè

 

Bánh canh bà Thừa
Bánh canh bà Thừa

Gợi ý cho bạn: Bánh canh bà Thừa (55 Yersin) với thăm niên hơn 20 năm. Người dân địa phương đặc biệt yêu thích nơi đây vì sợi bánh canh bà Thừa không giống bất kì nơi nào. Sợi nhỏ như cọng hủ tiếu, được nấu nở mềm mà vẫn giữ độ dai nhất định. Quán bán từ sáng sớm đến 10 giờ là hết, bạn nên tranh thủ đến sớm.

Bên cạnh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng – Hòn Vợ, chùa Long Sơn, nhà thờ Núi, chợ Đầm... du khách trẻ đừng nên bỏ qua các chuỗi quán bar dọc bờ biển như Sailing, Havana hay Lunar Rooftop mỗi khi đêm về. Ở đây, bạn có thể cùng bạn bè nhâm nhi cốc bia nghe tiếng biển đêm rì rào. Đặc biệt, bạn hãy thử trải nghiệm một ngày lang thang trên đảo Khỉ, đảo Hoa Lan để hiểu hơn về vịnh Nha Phu, nơi một thời là vùng sinh thái cá tôm trù phú nhất Nha Trang.

Xiếc chim trên đảo Hoa Lan
Xiếc chim trên đảo Hoa Lan

 

Xiếc hải cẩu trên đảo Khỉ
Xiếc hải cẩu trên đảo Khỉ

 

Gợi ý cho bạn: Đến với vịnh Nha Phu để một lần bạn mãn nhãn khi chứng kiến các vũ công đà điểu lắc lư theo điệu nhạc samba, những chú vẹt mắt xanh có khả năng thực hiện phép toán theo yêu cầu hay những đường bay thể hiện đôi cánh uy lực, khả năng xác định con mồi của chim đại bàng, diều lửa... qua màn biểu diễn chim độc đáo nhất Việt Nam, chỉ có trên đảo Hoa Lan. Hay những khuôn mặt đáng yêu, thân thiện cùng sự thông minh, tài năng của những chú hải cẩu – nhân vật chính trong màn xiếc hải cẩu ấn tượng trên đảo Khỉ. Giá vé xiếc hải cẩu 70.000VNĐ/vé. Thời gian 10:30, 13:30, 15:30 hàng ngày.

Chi phí ước tính cho chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm vi vu miền biển: 255 x 2 + 150 x 2 + (400 + 60) x 3 = 2.190.000VNĐ

Bạn còn chần chờ gì nữa, vác balô lên và đi ngay nào!

Thế Đạt