11.234 chữ ký còn vương bụi than

11.234 là số lượng chữ ký tiếp theo của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động đang công tác tại Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã gửi về Ban tổ chức nhằm hưởng ứng Chương trình "Hà

Mới đây, Ban tổ chức Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” đã nhận thêm 11.234 chữ ký của cán bộ, công nhân viên, người lao động tại TKV. Trước đó, Ban tổ chức cũng nhận được gần 3.500 chữ ký của cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Công ty Tuyển than Cửa Ông trực thuộc Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam.

Hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” do Bộ Công Thương giao, TKV đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tới các cán bộ công nhân viên thông qua nhiều hình thức như: thông báo tới các đơn vị, công ty trực thuộc thực hiện; tuyên truyền trên Đài truyền thanh của Tập đoàn, hệ thống phát thanh tại các bếp ăn, trong đó tập trung tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm... Đồng thời, huy động cán bộ, công nhân viên lao động tại Tập đoàn có các hành động thiết thực hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Ngay sau ca làm việc, người lao động ngành than đã trực tiếp ký tên hưởng ứng Chương trình

Được biết, sau khi nhận được thông tin về Chương trình, hàng ngàn cán bộ, công nhân viên, người lao động tại TKV đã tích cực, nhiệt tình ký tên hưởng ứng Chương trình. Điều đặc biệt mà ấn tượng nhất đối với Ban tổ chức đó là, 11.234 chữ ký của những người thợ mỏ vẫn còn đượm mùi than, in đậm dấu vân tay còn nhuốm bụi than trên từng trang giấy.

Vừa quệt bàn tay lên khuôn mặt cũng đen xì vì còn vương bụi than, anh Nguyễn Đức Vượng, Phân xưởng CĐVT-TC (Công ty than Hòn Gai) cho biết, ngay sau khi hết ca làm việc, chúng tôi được ban lãnh đạo phổ biến thông tin về Chương trình và ký tên ngay tại chỗ. Vì thế, bản chữ ký nào cũng đen một màu của than. Để hưởng ứng Chương trình bằng những hành động thiết thực, công nhân viên và người lao động chúng tôi sẽ chọn mua thực phẩm tại những địa chỉ uy tín, những địa chỉ sản xuất và kinh doanh thực phẩm an toàn, có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.

11.234 chữ ký của các cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam vẫn còn đượm mùi than

Bên cạnh anh Vượng là chị Nguyễn Thị Thanh Loan công tác cùng phân xưởng chia sẻ, bản thân chúng tôi là những người tiêu dùng nên chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc buôn bán, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa rõ nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh, an toàn. Qua Chương trình này, chúng tôi mong muốn nhận thức của các chị em phụ nữ, của người tiêu dùng sẽ được nâng lên, chọn mua thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đã được cơ quan chuyên môn chứng nhận, không nên mua các thực phẩm không có nguồn gốc, chưa được cơ quan chuyên môn kiểm định”.

Cùng tham gia ký tên trực tiếp, hưởng ứng Chương trình, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân cho biết, thời gian vừa qua, TKV đã tổ chức nhiều đợt vận động, tuyên truyền các cán bộ, nhân viên, người lao động đang công tác và làm việc tại Tập đoàn tham gia ký tên bằng nhiều hình thức khác nhau, cả ký tên trực tiếp và ký tên trực tuyến tại Website http://antoanthucphamhd.vn/ và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm.

“Sau một thời gian triển khai, 50% các đơn vị, công ty trực thuộc Tập đoàn hưởng ứng tích cực Chương trình bằng cách thu thập chữ ký của cán bộ, công nhân viên người lao động. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai nhiều hình thức truyền thông mới để vận động, thu hút thêm hàng ngàn cán bộ, công nhân viên của Tập đoàn ký tên trực tiếp, hưởng ứng Chương trình và cam kết sản xuất, phân phối và tiêu dùng thực phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn” Chủ tịch Công Đoàn TKV nhấn mạnh.

Website của Công ty Than Hạ Long - TKV treo banner hưởng ứng Chương trình "Hành động Vì an toàn thực phẩm"

Đặc biệt, sau khi ký trực tiếp, nhiều cán bộ công nhân viên còn tham gia ký tên trực tuyến trên Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm. Và cũng không ít cán bộ, công nhân viên đã chia sẻ thông tin về Chương trình kêu gọi nhiều chữ ký hơn nữa để hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này.

Không những vậy, để hưởng ứng mạnh mẽ, lan tỏa thông điệp Chương trình đến nhiều cán bộ công nhân viên hơn nữa, Tập đoàn cũng đã phát động, chỉ đạo các đơn vị, công ty trực thuộc treo banner cổ động Chương trình trên website của mình.

Trước đó, để hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm”, gần 3.500 cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Công ty Tuyển than Cửa Ông –TKV nhiệt tình ký tên trực tiếp, hưởng ứng Chương trình. Đặc biệt, Tuyển than Cửa Ông là đơn vị tiên phong trong hệ thống TKV hưởng ứng Chương trình này.

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của cộng đồng.

Trong năm 2018, Chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức với nhiều sự kiện có quy mô toàn quốc như Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”, Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”… nhằm lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Website của Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam đã treo banner hưởng ứng Chương trình ngay từ đầu tháng 6/8/2018
Để hưởng ứng Chương trình, Website của Tạp chí Than-Khoáng sản Việt Nam cũng đã treo banner hưởng ứng Chương trình


Danh sách các đơn vị, công ty trực thuộc TKV 

ký tên hưởng ứng

Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm”

Tên đơn vị

Số lượng chữ ký

Tên đơn vị

Số lượng chữ ký

Công ty Than Nam Mẫu

2.850

Khách sạn Heritage Hạ Long

94

Công ty Than Hòn Gai

3.504

Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam

988

Công ty Than Hạ Long

568

Công ty Vận tải và đưa đón thợ mỏ

613

Công Ty Kho Vận Đá Bạc -Vinacomin

2.581

Trường Quản trị kinh doanh Vinacomin

36

Hạ Vũ