12 triệu khẩu trang kháng khuẩn Vinatex sẽ cung ứng ra thị trường trong tháng 3

Đã có tới 6 đơn vị trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam tích cực sản xuất nguyên liệu vải kháng khuẩn để cung ứng cho các doanh nghiệp may khẩu trang phòng chống dịch. Sản lượng sản xuất đạt tới gần 35 tấn vải dệt kim kháng khuẩn/ngày và 9 tấn vải không dệt/ngày.

Theo thông cáo báo chí của Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Vinatex vừa công bố, trong tuần qua, để có thể tăng mạnh số lượng khẩu trang sản xuất, thì khâu quan trọng là nguồn nguyên liệu. Khi nguồn cung ứng nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế từ Trung Quốc bị ngắt, đã có tới 6 đơn vị trong Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) tích cực sản xuất nguyên liệu vải kháng khuẩn để cung ứng cho các doanh nghiệp may khẩu trang phòng chống dịch. Sản lượng sản xuất đạt tới gần 35 tấn vải dệt kim kháng khuẩn/ngày và 9 tấn vải không dệt/ngày.

Các đơn vị là thành viên Tập đoàn tham gia may khẩu trang vải kháng khuẩn trong tuần qua cũng đã tăng năng suất lên đến 500 chiếc khẩu trang/công nhân/ngày, và tăng sản lượng khẩu trang hơn so với tuần trước đó.

Tính đến ngày 29/02/2020, các đơn vị thành viên Vinatex đã cung ứng hơn 5,5 triệu khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn ra thị trường. Dự kiến trong tháng 3, Tập đoàn và các ĐVTV sẽ cung ứng ra thị trường 12 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn cũng như tiếp tục duy trì công suất gần 35 tấn vải dệt kim kháng khuẩn/ngày để cùng góp sức trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, tuần qua ghi nhận có thêm một đơn vị tham gia sản xuất vải kháng khuẩn, đó là Công ty Cổ phần Dệt May Nha Trang. Sản phẩm vải kháng khuẩn của Dệt May Nha Trang đưa ra thị trường phù hợp tiêu chuẩn JIS L1902 và AATCC với sản lượng 16 tấn/ngày, sử dụng nguyên liệu sợi CM 30. 

Ngoài việc ưu tiên sản xuất khẩu trang cung ứng các hợp đồng lớn, Tập đoàn DMVN và các đơn vị thành viên cũng đang cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn tới nhân dân cả nước qua các điểm bán lẻ.

6 đơn vị thuộc Vinatex hiện đang tham gia sản xuất vải kháng khuẩn để may khẩu trang bao gồm:

1. Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân: cung ứng cho thị trường miền Bắc;

2. Công ty Cổ phần Dệt kim Hanosimex: cung ứng cho thị trường miền Bắc;

3. Công ty Cổ phần Dệt may Huế: cung ứng cho thị trường miền Trung;

4. Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang: cung ứng cho thị trường miền Trung và miền Nam;

5. Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Phương: cung ứng cho thị trường miền Nam;

6. CTCP Tổng Công ty May Đồng Nai: cung ứng vải không dệt cho các đơn vị có nhu cầu may khẩu trang y tế sử dụng 1 lần.

Thanh Xuân