120 công ty đến từ 12 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự triển lãm HANOITEX 2018

Triển lãm HanoiTex 2018 (Triển lãm Quốc tế ngành Công nghiệp Dệt & May – Thiết bị và nguyên phụ liệu) chính thức được khai mạc sáng ngày 19/9/2018 tại Hà Nội.


Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng trực tiếp tham dự và cắt băng khai mạcThứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã tham dự và cắt băng khai mạc
Tại đây đã thu hút gần 120 Công ty đến từ 12 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới tham dự, giới thiệu thiết bị và nguyên phụ liệu phục vụ cho thị trường ngành công nghiệp dệt may tại Việt Nam. Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho rằng: Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 có tác động lớn đến ngành Dệt May, buộc chúng ta phải thay đổi và đầu tư mạnh mẽ hơn cho thiết bị, cũng như nhân sự. Bài toán đối với ngành dệt may hiện nay, đó không còn là số lượng đơn hàng, giá trị đơn hàng và mức tăng trưởng, mà đó là không ngừng đổi mới công nghệ, thiết bị, đào tạo nhân sự kỹ thuật, thiết kế, đội ngũ quản lý đơn hàng, đội ngũ marketing với trình độ cao hơn.

Chính vì thế Triển lãm sẽ tạo điều kiện cho các công ty dệt may Việt Nam có cơ hội tham quan, tìm hiểu, lựa chọn thiết bị có trình độ công nghệ hiện đại được sản xuất từ các nước công nghiệp tiên tiến để định hướng đầu tư thêm công nghệ mới, nhằm tăng dần tỷ lệ nội địa hoá và có thêm nguồn nguyên phụ liệu, chủ động đáp ứng nhu cầu của khách mua hàng nước ngoài, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, góp phần vào việc phát triển ngành Dệt May Việt Nam, hội nhập hiệu quả hơn với khu vực và quốc tế.

Đây cũng là cơ hội thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực tài chính, đầu tư, sản xuất - kinh doanh trong và ngoài nước gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường và xây dựng chiến lược đầu tư, hợp tác lâu dài.

THam quan gian hàngThứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cùng ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam và các đại biểu cùng tham quan các gian hàng Triển lãm

Cũng tại Lễ khai mạc Triển lãm, ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam đã nhấn mạnh: Triển lãm sẽ hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp trong hai vấn đề quan trọng nói trên. Ngoài việc đưa ra những thiết bị, công nghệ mới nhất ứng dụng cho dệt may, thì Triển lãm cũng thu hút sự tham gia đông đảo của giới chuyên môn về kỹ thuật, thị trường trong Ngành để cùng trao đổi kinh nghiệm, học tập và kết nối kinh doanh. Đặc biệt, những Hội thảo được VITAS cùng các đối tác tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm sẽ là môi trường chia sẻ hiệu quả những kiến thức mới, cũng như phương thức mới trong chuyên môn, đặc biệt là công nghệ và thị trường. Đó là những nguồn thông tin hữu ích mà người làm nghề không thể bỏ lỡ.”

Mục tiêu cao nhất trong năm 2018 là đạt kim ngạch xuất khẩu dệt may 35 tỷ USD. Cùng với những hỗ trợ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, sự kiện Triển lãm HanoiTex 2018 một lần nữa khẳng định tầm quan trọng, là một trong những hoạt động thiết thực hỗ trợ phát triển ngành Dệt May Việt Nam.

Tin và ảnh: Thu Hoài