1.Dùng ngón tay như là nút khởi động lại

giảm stress

Đưa ngón cái vào trong miệng rồi thổi vào nó có thể là cách giúp bạn giảm căng thẳng. Bằng cách dùng ngón tay cái chặn luồng không khí, sau đó thở ra, bạn sẽ kích hoạt dây thần kinh phế vị. Điều này sẽ làm giảm nhịp tim và huyết áp, khiến bạn trở nên thư thái hơn.  Nếu bạn cảm thấy hơi kì cục và xấu hổ nơi công cộng, bạn có thể thử ấn lên đốt giữa của ngón trỏ và ngón tay giữa. Hoạt động này như một nút khởi động giúp bạn bớt đi căng thẳng.

2.Nhai kẹo

Theo  một nghiên cứu cho thấy, nhai kẹo có thể làm giảm stress kể cả khi bạn không làm việc. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhai kẹo cũng làm giảm sự mệt mỏi, lo lắng hay phiền muộn và có thể đưa ta đến những trạng thái tích cực hơn.

3.Nhìn vào những mẫu hoa văn không có điểm dừng

giảm stress

Những mẫu hoa văn như vậy xuất hiện rất nhiều xung quanh bạn. Chúng có thể là các dạng hình cơ bản  như vỏ sò, những đốm xương giá trên của sổ, mạng nhện hay cánh hoa. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, việc nhìn vào chúng có tỉ lệ giảm stress lên tới 60%.

4. Để cây cối xung quanh mình

Cây cối không chỉ là vật trang trí trên bàn làm việc của bạn mà còn như một thứ thuốc giảm căng thẳng. Sự có mặt của thực vật trong văn phòng sẽ làm giảm áp lực máu tức thì và thậm chí còn gia tăng năng suất làm việc.

5. Cười phá lên

giảm stress

Endorphins là loại hóa chất giúp bạn giảm bớt căng thẳng khi cười. Kể cả khi bạn có giả vờ cười đi nữa, nó vẫn sẽ tạo ra những hiệu ứng bên trong để kích thích giải phóng endorphins. Khi bạn suy sụp, lượng oxi tăng lên sẽ đi qua các cơ quan của bạn khiến tăng lưu lượng máu. Hãy cứ nghĩ đến việc được cười lên, bạn có thể giảm bớt được căng thẳng.

6. Hãy khóc

Ta đang sống theo một quy luật rằng người lớn khóc có thể bị coi là yếu đuối. Nhưng thực ra, khi khóc cũng là điều bạn cần để có thể giảm bớt đi căng thẳng. . Nhà tâm lý học lâm sàng Stephen Sideroff cho biết:  Sự căng thẳng sẽ thắt chặt các cơ bắp, qua đó làm tăng mức độ căng thẳng, vì vậy, khi bạn khóc, bạn sẽ giải phóng một trong số các cơ đó.

7.Thực hiện một vài tư thế

giảm stress

Khi bạn cần giảm stress một cách nhanh chóng, bạn không cần phải tham gia một lớp yoga đầy đủ. Bạn thậm chí không cần  một tấm thảm yoga, chỉ cần thả lỏng cơ thể trong 1 giây và thực hiện một tư thế gì đó. Bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn một chút và sẽ sẵn sàng tiếp tục công việc.

8. Đọc thần chú

giảm stress

Thần chú như một loại hình thức thiền, chúng có liên qua đến việc giảm thiểu căng thẳng, cũng như điều chỉnh nhịp tim và huyết áp. Điều này không cần bất kì công cụ nào hay tốn thời gian. Tất cả những gì bạn cần làm là nhắm mắt, lặp lại những lời xoa dịu, bình tĩnh cho tới khi bạn cảm thấy tốt hơn.

9. Để đầu nằm ở dưới tim

giảm stress

Thực hiện tư thế này bằng bằng cách cúi người, tay chạm vào chân bạn khi đang đứng hay đang đi bằng bốn chi. Khi đầu bạn đã ở dưới tim, máu sẽ dồn lên phần đầu nhiều hơn phần chân. Điều này có tác dụng làm dịu đầu óc, qua đó giúp bạn giảm đi căng thẳng.

10. Uống thêm nước cam

 Cam nổi tiếng là loại quả có nhiều Vitamin C nhất, và điều này cũng có thể giúp ta kiểm soát được căng thẳng. Vitamin C có vai trò làm giảm đi mức độ của các hormones gây căng thẳng như Cortisol. Vì vậy, nếu bạn có thói quen uống nước cam vào buổi sáng thì chắc chắn bạn sẽ có một ngày tuyệt vời đó.

11.Thổi bóng bay

giảm stress

Khi bị stress, ta có xu hướng thở ngắn, nhẹ. Nhưng, ta cần oxi để thư giãn. Bằng việc thổi bóng, bạn sẽ dùng cơ hoành để thở chậm và sâu hơn. Nhịp tim của bạn sẽ giàm và các cơ bắp sẽ được thư giãn.

12. Rửa bát

nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi bạn đã tập trung vào mùi xà phòng, độ ấm của nước, cảm giác những chiếc bát có thể làm 27% sự lo lắng trong cơ thể bạn. Vì vậy, nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng, đã  lúc đi rửa bát rồi.

13.Mát xa hai tai của bạn

giảm stress

Cũng như ngón tay, tai cũng như là một nút khởi động lại, có thể xoa dịu bạn khi rơi vào tình huống căng thẳng. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng liệu pháp được thực hiện trên tai, có thể làm giảm mức độ lo lắng trong bạn.

14.Ra ngoài với thú cưng

 Đi chơi với những ngươi bạn nhiều lông lá này có thể giúp bạn giải phóng các chất hóa học tốt trong não và các hormone gây căng thẳng có hại sẽ được giảm bớt. Thú cưng có thể giúp làm giảm đi áp lực máu, giúp bạn cảm thấy bớt lo lắng, thậm chí tăng khả năng miễn dịch.

15.Tự bóp mình

giảm stress

Những tác động vật lý có thể giải phóng oxytocin, một loại hormone có liên quan đến tình yêu và sự hình thành các mối liên kết. Kể cả việc tự ôm cũng có thể giải phóng oxytocin, khiến bạn được xoa dịu. Nó mang lại những cảm giác an toàn, xua đi sự đau buồn.