15 doanh nghiệp Việt được lựa chọn nhận hỗ trợ chuyển đổi số

Bộ Công Thương đã lựa chọn được 15 doanh nghiệp phù hợp tham gia thí điểm khảo sát và đánh giá xác định Bộ chỉ số Mức độ sẵn sàng cho sản xuất công nghiệp thông minh (SIRI) và hỗ trợ các doanh nghiệp này chuyển đổi số hóa trong sản xuất.

Tại Hội thảo kỹ thuật với chủ đề “Đánh giá mức độ sẵn sàng và Xây dựng lộ trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4” do Bộ Công Thương tổ chức vừa qua, Bộ Công Thương cho biết sẽ cùng Tập đoàn Siemens, Hội đồng phát triển kinh tế của Chính phủ Singapore, Công ty Tuv Sud tiến hành khảo sát và hỗ trợ tư vấn áp dụng SIRI tại các doanh nghiệp ngay trong tháng 11-12/2019.

Việc áp dụng thí điểm SIRI do Chính phủ Singapore xây dựng, là một trong các hoạt động của Bộ Công Thương nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp của Việt Nam trong quá trình tiếp cận và triển khai thực hiện chuyển đổi số.

Sẽ có 15 doanh nghiệp phù hợp được chọn để tham gia đánh giá SIRI. Qua các bước đánh giá đầu tiên, 7 trong số 15 doanh nghiệp tham gia đánh giá SIRI sẽ được lựa chọn để tiếp tục nhận tư vấn sâu về giải pháp và phương án đầu tư chuyển đổi số. Các doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, xây dựng nhà máy theo hướng công nghiệp 4.0 sẽ được ưu tiên lựa chọn.

Với việc triển khai Chương trình này, Bộ Công Thương khẳng định khả năng kết nối doanh nghiệp với các nhà cung cấp dịch vụ về chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi công nghệ, xây dựng nền sản xuất với các nhà máy thông minh, hướng tới phát triển bền vững.

T.Xuân