19h tối nay, “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 chính thức khai mạc

Đúng 19h tối nay, ngày 25/7/2020, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội, Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 chính thức được khai mạc.

Tiếp nối thành công của những năm trước và thực hiện Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, năm 2020, Bộ Công Thương tiếp tục giao Tạp chí Công Thương tổ chức, thực hiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 chính thức được tái khởi động ngay từ những ngày đầu tháng 7/2020. Năm nay là dấu mốc kỷ niệm 6 năm thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2014 - 2020.

Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020.

Năm 2020, Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" bao gồm các hoạt động: Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội; Hoạt động hưởng ứng kích cầu tiêu dùng, kết nối hàng Việt Nam; Hoạt động truyền hình Nhận diện hàng Việt Nam; Hội nghị Tổng kết Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động; Hoạt động truyền thông quảng bá, nhận diện hàng Việt Nam với nhiều hình thức phong phú, hiện đại...

Trong đó, sự kiện trọng tâm là Lễ khởi động Chương trình "Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020, tại Quảng trường vườn hoa Vua Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội. Thời gian, từ 8h30 – 22h00, Thứ Bảy (25/7/2020) và Chủ nhật (26/7/2020).

Trong suốt 2 ngày diễn ra Lễ khởi động, người dân Thủ đô có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam; được hòa mình vào các tiết mục văn nghệ sôi động, đầy đặc sắc đến từ các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng trên cả nước. Đặc biệt, ngay trên phố đi bộ Hồ Gươm, người dân Thủ đô còn có cơ hội tham gia vào các Chương trình trò chơi có thưởng với những phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức. Dưới đây là các hoạt động cụ thể sẽ liên tục diễn ra trong suốt 2 ngày, 25 và 26/7/2020:

Hoạt động trải nghiệm, kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam

Tham gia Lễ khởi động, người dân Thủ đô có cơ hội trải nghiệm các gian hàng trưng bày sản phẩm, hàng hóa Việt Nam trên không gian phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.

Tại đây, sẽ có 24 gian hàng với hàng trăm ngàn sản phẩm đến từ 16 doanh nghiệp nổi tiếng, uy tín trên cả nước như: Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO), TH True Milk, Tổng Công ty May 10, Công ty CP Bột giặt LIX, Công ty TNHH Hải Hà - Kotobuki, Công ty CP Thực phẩm Đức Việt, Big C (Tập đoàn Central Retail Việt Nam), Saigon Co.op...

Các doanh nghiệp sẽ trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm, chất lượng, uy tín đến người tiêu dùng Thủ đô. Đây là cơ hội "hiếm có khó tìm" để người tiêu dùng được trải nghiệm các sản phẩm đến từ các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020.

Đáng chú ý, Lễ khởi động Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020, sẽ gian hàng của văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Tại đây, các địa phương sẽ có cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản của địa phương đến người tiêu dùng và tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Đặc biệt, các gian hàng sẽ được mở cửa trong cả 2 ngày cuối tuần (25, 26/7 từ 08h30 - 22h) tại Quảng trường Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hoạt động là một trong những điểm nhấn của Lễ khởi động Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020.

Hoạt động tình nguyện viên

Trong Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020, Ban tổ chức tiếp tục tuyển đội ngũ tình nguyện viên tham gia Chương trình.

Các tình nguyện viên sẽ là những mảnh ghép tuyệt vời cho Chương trình, đóng góp nhiệt huyết và sức trẻ để tuyên truyền, vận động và lan tỏa sâu rộng thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến mọi tầng lớp người dân trên cả nước.

Tại Lễ khởi động Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020, các tình nguyện viên sẽ trực tiếp hỗ trợ Ban Tổ chức trong việc tổ chức các trò chơi có thưởng; trở thành những hoạt náo viên, những tuyên truyền viên, tuyên truyền thông điệp của Chương trình đến người dân Thủ đô; biểu diễn các tiết mục văn nghệ đường phố sôi động như: nhảy Mashup ""Việt Nam ơi"" và ""Sẻ chia từng khoảnh khắc", nhảy ""How you like that" "Đi đu đưa đi", trình bày những ca khúc như: Lá Cờ, Forever Love, Bài ca tuổi trẻ, Cho tôi lang thang, Đi thật xa để trở về...

Đặc biệt, các bạn tình nguyện viên cũng như người dân có mặt trên không gian phố đi bộ còn cơ cơ hội giao lưu với các ca sỹ, nghệ sỹ khách mời nổi tiếng.

Hoạt động trò chơi Nhận diện hàng Việt Nam, tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020.

Trong suốt hai ngày diễn ra Lễ khởi động, người dân Thủ đô có thêm cơ hội tham gia vào các trò chơi minigame có thưởng của Chương trình.

Hoạt động minigame sẽ diễn ra vào các khung giờ như: 15h-15h30, 16h30-17h15, 18h30-19h15... Tại mỗi khung giờ, nhiều trò chơi tương tác với các sản phẩm hàng Việt, tìm hiểu về doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam sẽ tổ chức. Và hàng trăm phần quà hấp dẫn đang chờ đón những người chơi may mắn nhất.

Sự kiện chính Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020:

Mở màn Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 sẽ là tiết mục trống hội sôi động, náo nhiệt để khai mạc, chào mừng Chương trình.

Tiếp nối màn trống hội sôi động, là các tiết mục văn nghệ của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng như: Trà My The Voice, Nhóm The Wings...

Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020.

Ngoài ra, còn rất nhiều, rất nhiều những hoạt động náo nhiệt khác cũng sẽ được đồng thời diễn ra trong hai ngày cuối tuần 25 và 26/7 trên phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội. Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại những điều bất ngờ, thú vị, cùng những phần quà hấp dẫn cho những ai tham gia, trải nghiệm Chương trình.

Chuỗi sự kiện nổi bật của Chương trình

Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020

Chương trình được tổ chức trên quy mô toàn quốc từ 01/7/2020 đến 31/12/2020

  • Lễ khởi động Chương trình: Từ 25 đến 26/7/2020 với Chương trình nghệ thuật đặc sắc.
  • Hoạt động trải nghiệm, kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam.
  • Các hoạt động trò chơi Nhận diện hàng Việt Nam, tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
  • Tìm hiểu chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa.
  • Trưng bày sản phẩm, hàng hóa Việt Nam tại không gian Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.
  • Tọa đàm “Sức sống mãnh liệt của hàng Việt Nam”: Ngày 1/8 được phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam có sự góp mặt của các nhà quản lý , doanh nghiệp và học giả.
  • Kết nối cung cầu hàng Việt tại MM Mega Market: Ngày 2/8.
  • Hội nghị Toàn quốc tổng kết chương trình phát triển miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo giai đoạn 2015-2020: Ngày 11/8.
  • Hội nghị Tổng kết Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành Công Thương giai đoạn 2014 – 2020: Ngày 12/8.
  • Trong đó trưng bày giới thiệu hình ảnh về các thành tích của ngành Công Thương và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Đề án của các địa phương, doanh nghiệp.
  • Hệ thống siêu thị, cửa hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài ngành Công Thương trên toàn quốc thực hiện “Tuần lễ hàng Việt Nam” với các ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá cho các sản phẩm hàng Việt Nam; ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam tại các vị trí trang trọng, hấp dẫn người tiêu dùng.
  • Sở Công Thương các tỉnh/thành và các đơn vị có liên quan tuyên truyền về các hoạt động kết nối cung cầu/ giới thiệu hàng hóa của các doanh nghiệp, sản xuất hàng Việt Nam tại các tỉnh/thành phố.
  • Các hoạt động liên quan:
  • Nhiều hoạt động kết nối cung cầu, giảm giá diễn ra trên toàn quốc.
  • Treo cờ phướn tại các tỉnh, thành phố trên cả nước trong suốt thời gian diễn ra Chương trình.
  • Các nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone, Viettel nhắn tin đến hàng triệu thuê bao cả nước tải nhạc chờ bài hát “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hạ Vũ