2 giàn khoan của PVD cùng trúng thầu tại Malaysia

Giàn PV Drilling I sẽ phục vụ cho chiến dịch khoan tại Malaysia với chương trình khoan khoảng 6 tháng, trong khi giàn PV Drilling VI sẽ có thời gian hợp đồng 9 tháng.

Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling - mã: PVD) nhận được thông báo trúng thầu cung cấp giàn khoan tự nâng PV Drilling I và PV Drilling VI phục vụ cho một số chiến dịch khoan tại Malaysia.

Giàn PV Drilling I sẽ phục vụ cho chiến dịch khoan tại Malaysia với chương trình khoan khoảng 6 tháng, trong khi giàn PV Drilling VI sẽ có thời gian hợp đồng 9 tháng. Cả 2 giàn khoan này đều có cơ hội để gia hạn thêm hợp đồng làm việc lâu dài tại Malaysia.

Giàn PV DRILLING VI là giàn khoan thế hệ mới, hiện đại nhất. Giàn khoan này do liên doanh PVD Overseas quản lý, với nhiệm vụ trọng tâm là phát triển dịch vụ khoan chất lượng cao của PV Drilling vào các thị trường mục tiêu trong khu vực và thế giới.

dan khoan PV Drilling VI
Giàn khoan PV Drilling VI

 

Sau khi được đóng mới tại Singapore và đưa vào vận hành từ ngày 04/3/2015, giàn PV DRILLING VI đã hoạt động được hơn 4 năm với hiệu suất vận hành cao và được Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế (IADC) công nhận thành tích 4 năm vận hành không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động (Zero LTI).

Là một giàn khoan hiện đại, thuộc thế hệ mới nhất, với các thống kê ấn tượng về mặt vận hành và an toàn, giàn PV DRILLING VI hiện đang được nhiều khách hàng trong nước và nước ngoài ưa chuộng. Sau khi hoàn tất chương trình khoan cho Vietsovpetro tại mỏ CTC1-WHP (mỏ Cá Tầm), đến cuối tháng 4/2019 giàn sẽ chuyển sang khoan cho Công ty dầu khí ENI tại khu vực Miền trung (Block 114/ bể Sông Hồng) đến cuối tháng 6/2019 trước khi kéo sang Malaysia phục vụ cho chương trình khoan tại đây.

Trong khi đó, giàn khoan PV Drilling I được đóng mới năm 2005, đưa vào vận hành năm 2007 trong bối cảnh thị trường khoan Việt Nam chỉ có giàn khoan nước ngoài hoạt động. PV Drilling là nhà thầu khoan Việt Nam đầu tiên sở hữu và vận hành thành công một giàn khoan biển tự nâng.

dan khoan PV Drilling I
Giàn khoan PV Drilling I

 

Hiện nay, giàn khoan PV Drilling I đang khoan cho Murphy Oil tại mỏ LDT-1X (mỏ Lạc đà trắng) đến đầu tháng 5 sẽ chuyển sang khoan tại Malaysia đến hết năm 2019.

PV Drilling cho biết, vào những ngày cuối tháng 3, các giàn khoan tự nâng của công ty liên tục trúng thầu với thời gian dài ở Malaysia cho Repsol, Sapura.... trong lúc một thị trường khác rất khó thâm nhập là Indonesia cũng có ý định lựa chọn giàn khoan của PV Drilling. Như vậy, bắt đầu từ quý III/2019, cả 4 giàn khoan tự nâng của PV Drilling sẽ cùng lúc hoạt động tại nước ngoài.

Hiện ban lãnh đạo PV Drilling và đang đàm phán với đối tác để thuê giàn và cung cấp lại cho thị trường nước nhà, đảm bảo đáp ứng nhu cầu khoan của khách hàng trong nước. Đối với giàn khoan nước sâu TAD, sau khi dự án Cá Rồng Đỏ trì hoãn, PV Drilling đang làm việc với các đối tác trong nước như Vietsovpetro, Phú Quốc, PVEP POC và đang tham gia đấu thầu tại nước ngoài để có thể kì vọng đưa giàn khoan trở lại hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Hà