207 giọt máu hồng

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020 diễn ra từ 7h30 đến 11h ngày 29/2/2020. Ngày hội đã thu hút hơn 200 người tham gia hiến máu và tiếp nhận 207 đơn vị máu của các cán bộ công nhân viên chức, người lao động ngành Công Thương.

Đây là những giọt máu hồng quý giá, góp phần vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm ngàn người bệnh cần truyền máu. Những đơn vị máu thu nhận được không chỉ thể hiện trách nhiệm cũng như niềm vinh dự, sự lan tỏa tinh thần tương thân tương ái mà còn thể hiện được sự đồng lòng chung sức của toàn ngành, chung một trái tim, một lòng nhiệt huyết cùng sẻ chia với cộng đồng.

hiến máu tình nguyện

ngày hội hiến máu Bộ Công Thương
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tham gia hiến máu nhân đạo và trực tiếp động viên, thăm hỏi những người đến đăng ký chia sẻ giọt hồng

Mở màn cho Ngày hội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đã tiên phong tham gia hiến máu.

Bộ trưởng nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ngày hội hiến máu càng trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Những giọt máu thu được góp phần góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu và nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân trong việc hiến máu nhân đạo.

hiến máu tình nguyện Bộ công thương
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy tham gia hiến máu

Nhận được bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh với thành tích cá nhân tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Đình Trung, công tác tại Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương chia sẻ, đây là lần hiến máu thứ 10 của cá nhân.

Ngoài những lần hiến máu ở cơ quan là Bộ Công Thương, anh Trung thường xuyên tham gia hiến tiểu cầu ở Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương - nơi có nhiều bệnh nhân điều trị ung thư cần xạ trị.

Chỉ mong được đóng góp một phần nhỏ công sức để giúp đỡ những người bệnh nhân cần máu. Cũng chỉ mong, vơi đi những mảnh đời bất hạnh. Cuộc sống thật đẹp, khi có sự sẻ chia, anh Nguyễn Đình Trung chia sẻ.

ngày hội hiến máu Bộ Công Thương
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và TS. Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học và truyền máu trung ương khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu và vận động hiến máu. Hai đơn vị được khen thưởng là Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương và Công đoàn Bộ Công Thương
hiến máu tình nguyện
Đồng thời khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong hoạt động hiến máu tình nguyện

Ở một góc khác, hàng trăm người tham gia hiến máu hôm nay còn ấn tượng với chị Nguyễn Thị Minh - đồng nghiệp của anh Trung, người thuộc nhóm máu hiếm (RH-) nhưng vẫn thường xuyên tham gia hiến máu nhân đạo.

Chị kể, khi biết mình mang nhóm máu có phần đặc biệt hay có thể nói là hiếm và tỷ lệ những người mang nhóm máu này ở Việt Nam rất ít (chỉ có 0,04 đến 0,07% người thuộc nhóm máu Rh-) thì bản thân có chút lo lắng. Nhưng sau đó, mình càng nhận thức rõ hơn trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, với người bệnh, vì vậy, khi đủ sức khỏe, tôi luôn sẵn sàng tham gia hiến máu để giúp đỡ những bệnh nhân thuộc nhóm máu hiếm như mình. Được sẻ chia, giúp đỡ người khác là niềm hạnh phúc.

habeco

ngày hội hiến máu tình nguyện
Với màu xanh rực rỡ, hơn 20 cán bộ công nhân viên của HABECO TRADING đã tích cực tham gia hiến máu, chia sẻ với người cần máu

Có lẽ, những người tham gia hiến máu ngày hôm nay còn ấn tượng nhất với màu áo xanh nổi bật của những cán bộ, công nhân viên đến từ Công ty cổ phần thương mại Bia Hà Nội (HABECO TRADING).

Chị Vũ Thị Bích Vân, nhân viên kế toán của Công ty cho biết, hơn 20 cán bộ, nhân viên HABECO TRADING tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện của Bộ Công Thương năm 2020. Mọi người rất hồ hởi, sẵn sàng, chuẩn bị tâm thế, sức khỏe từ nhiều ngày trước đó. Sáng nay, trước khi đi hiến máu, mọi người còn hò nhau, ăn sáng thật nhiều, thật no để hiến máu tình nguyện, chia sẻ với người bệnh.

Nêu cao tinh thần hiến máu nhân đạo, bà Nguyễn Thị Hoa - Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương cũng là những tình nguyện viên tham gia hiến máu sớm nhất. Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ cho biết, Ngày hội được tổ chức giữa tâm dịch Covid-19 không chỉ thể hiện trách nhiệm cá nhân mà còn thể hiện sự đồng lòng chung sức của đông đảo cán bộ, người lao động ngành Công Thương với cộng đồng, chia sẻ, giúp đỡ những người cần máu.

Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương Nguyễn Thị Hoa tham gia hiến máu
Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương Nguyễn Thị Hoa tham gia hiến máu

Góp phần vào thành công của Ngày hội hiến máu, Công đoàn Bộ Công Thương đã phát động kêu gọi các công đoàn cơ sở vận động, thuyết phục cán bộ công nhân viên chức chuẩn bị tâm thế, sức khỏe để tham gia hiến máu cùng như trải nghiệm gian hàng nông sản, đóng góp vào Quỹ Trái tim hồng của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, để giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thị Hoa chia sẻ.

Đầy ắp Quỹ Trái tim hồng

Đồng hành cùng Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã tổ chức các gian hàng quảng bá một số mặt hàng nông sản, tinh dầu dược liệu... nhằm mục đích ủng hộ các sản phẩm của Việt Nam, tăng cường sức đề kháng cho cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên Bộ Công Thương tham gia hiến máu nhân đạo.

Các sản phẩm được bày bán, giới thiệu tại Ngày hội gồm có: cam Hà Giang, thanh long ruột đỏ Bình Thuận, tinh dầu tràm của Huế, xà bông và nước rửa tay khô.

Các sản phẩm đều được Đoàn Thanh niên Sở Công Thương Hà Giang, Bình Thuận và Huế lựa chọn loại tốt nhất và trực tiếp vận chuyển, phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ cung cấp cho người tiêu dùng.

Bộ công thương

bộ công thương

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương
Đồng hành cùng Ngày hội, Đoàn Thanh niên Bộ Công thương tổ chức ba gian hàng quảng bá một số mặt hàng nông sản, tinh dầu dược liệu
Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương
Lợi nhuận thu được sẽ được đến Quỹ Trái tim hồng của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, để giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện

Anh Lê Long Bằng, Bí thư đoàn Cục Công nghiệp địa phương, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bộ Công Thương cho biết, kết thúc Ngày hội hiến máu, đã có 5 tấn cam Hà Giang, 2 tấn thanh long đỏ Bình Thuận, cùng hàng triệu sản phẩm khác như: tinh dầu dược liệu, nước rửa tay, xà phòng... được những người tham gia hiến máu lựa chọn.

Trước đó, ngay sau khi phát động việc triển khai các gian hàng, nhiều đoàn viên cơ sở đã đặt mua “online” lượng lớn thanh long, cam, do vậy, số lượng các mặt hàng bán được tương đối lớn. Tất cả lợi nhuận thu được trong các gian hàng sẽ được Đoàn Thanh niên Bộ chuyển đến Quỹ Trái tim hồng của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, để giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện, anh Lê Long Bằng chia sẻ.

Ngay sau khi tham gia hiến máu, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đã trải nghiệm các gian hàng. Chính tay Bộ trưởng chọn, mua thanh long, cam, tinh dầu gửi tặng đến các Thứ trưởng cũng như những cán bộ, nhân viên người lao động trong ngành Công Thương.

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020

Lợi nhuận thu được sẽ được đến Quỹ Trái tim hồng của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, để giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương

Nhiều cán bộ, viên chức, người lao động ngành Công Thương đã đến tham gia hiến máu. Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã tiếp nhận 207 đơn vị máu của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Công Thương
Nhiều cán bộ, viên chức, người lao động ngành Công Thương đã đến tham gia hiến máu. Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã tiếp nhận 207 đơn vị máu của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Công Thương