26 doanh nghiệp Việt tham gia triển lãm công nghiệp hàng đầu Nhật Bản

Sau thành công tại M-Tech Tokyo 2018, các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp tục góp mặt tại M-Tech Nagoya 2019, Nhật Bản.

Từ ngày 17-19/4/2019, Triển lãm công nghiệp chế tạo M-Tech Nagoya 2019 đã diễn ra tại Portmesse Nagoya, Nagoya, Nhật Bản.

M-Tech Nagoya là một trong những triển lãm công nghiệp chế tạo hàng năm lớn nhất tại Nhật cùng với M-Tech Tokyo và M-Tech Osaka, với sự góp mặt của hầu hết các doanh nghiệp sản xuất trong ngành ô tô, điện tử và máy móc công nghiệp và một số lĩnh vực liên quan đến từ Nhật Bản cũng như Châu Âu, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, ASEAN, Trung Quốc, Ấn Độ,…

M-Tech Nagoya là một trong những triển lãm công nghiệp chế tạo hàng năm lớn nhất tại Nhật cùng với M-Tech Tokyo và M-Tech Osaka
M-Tech Nagoya là một trong những triển lãm công nghiệp chế tạo hàng năm lớn nhất tại Nhật cùng với M-Tech Tokyo và M-Tech Osaka

 

Năm 2018, có tới 38.637 lượt khách thăm quan tại hơn 1.000 gian hàng trưng bày của triển lãm.

Với 1.150 gian hàng trưng bày năm nay, M-Tech Nagoya 2019 đã chào đón đông đảo các doanh nghiệp đến giao thương và hứa hẹn sẽ lập kỷ lục về số lượng khách tham quan.

Vietnam Pavilion tại M-Tech Nagoya 2019

Ông Lê Dương Quang – Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, ông Tạ Đức Minh – Tham tám thương mại của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và ông Masaki Hatabe – Phụ trách khu vực Đông Nam Á của công ty Reed Exhibitions Japan Ltd cùng cắt băng khai trương khu gian hàng Việt Nam

 

Theo Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), 2019 là năm đầu tiên Việt Nam có khu gian hàng tại triển lãm hàng đầu Nhật Bản này. Khu vực các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam - Vietnam Pavilion do VASI đồng tổ chức cùng Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản.

Vietnam Pavilion tại M-Tech Nagoya 2019 có 26 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ xuất sắc trong các lĩnh vực: linh kiện kim loại, điện – điện tử, nhựa – cao su, khuôn mẫu, và tự động hóa, hiện đang cung cấp cho các công ty đa quốc gia tại Việt Nam hoặc xuất khẩu.

Đại diện 26 doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia M-Tech Nagoya 2019, Nhật Bản
Đại diện 26 doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia M-Tech Nagoya 2019, Nhật Bản

 

Đại diện VASI chia sẻ, ngân sách thực hiện dự án này được tài trợ bởi Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam do Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương chủ trì và thực hiện.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày tại triển lãm M-Tech Nagoya 2019 được tài trợ toàn bộ chi phí thuê đất tại triển lãm và cũng được đăng tải thông tin miễn phí trên cuốn Danh bạ hội chợ (guide book) bằng tiếng Nhật của Vietnam Pavilion.

Doanh nghiệp chỉ cần đóng góp phần chi phí thiết kế, dựng gian hàng và các khóa đào tạo, tư vấn tham dự hội chợ quốc tế cho VASI tổ chức trước chuyến đi.

Khách hàng thăm quan khu gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tại  M-Tech Nagoya 2019
Khách hàng thăm quan khu gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tại M-Tech Nagoya 2019

 

Được biết, đây là lần thứ 2 Việt Nam có khu trưng bày riêng trong chuỗi triển lãm công nghiệp chế tạo M-Tech tại Nhật Bản.

Trước đó, tháng 6/2018, khu gian hàng Vietnam Pavilion cũng do VASI tổ chức đã góp mặt tại M-Tech Tokyo với 32 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia trưng bày.

Danh sách các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia M-Tech Nagoya 2019:

– Nhóm doanh nghiệp sản xuất linh kiện cơ khí: Anmi; Anh Nghĩa ANCL; Bách Tùng; Bình Minh TMC; EMTC; Hải Hà; IDMEA; Việt Nhật Tân; Innotek; JAT; Minh Hòa; Seiki; Trí Cường; VEAM; Yamaguchi.

– Nhóm doanh nghiệp sản xuất linh kiện nhựa và khuôn mẫu cho ngành nhựa: Bắc Việt; Hiệp Phước Thành; Hikari Việt Nam; Kyoko Việt Nam; Nhật Minh; Smart Việt Nam; VPMS;

– Nhóm doanh nghiệp sản xuất linh kiện cao su: Cao su Giải Phóng;

– Nhóm doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện - điện tử: M3; Việt An;

– Nhóm doanh nghiệp thiết kế công nghiệp: PSH.

Thy Thảo