4 ứng dụng này sẽ giúp bạn chinh phục các mục tiêu năm mới

Những ngày Tết vui vẻ sắp qua, hãy cùng bắt tay chinh phục vào những mục tiêu, thành công trong năm mới và các ứng dụng sau sẽ là trợ lý tuyệt vời của bạn.

Evernote

evernote

Là một trong những ứng dụng ghi chú quen thuộc, Evernote giúp người dùng tập trung vào các mục tiêu quan trọng và truy cập thông tin khi cần thiết.

Sau hơn 10 năm phát triển kể từ 2007 đến nay, ứng dụng ghi chú nổi bật với logo chú voi xanh đã đạt mốc hơn 200 triệu người dùng. Tính năng của Evernote ngày càng có chiều sâu cùng những thiết kế chỉn chu hơn khi cho phép ghi chú bằng gõ văn bản, chữ viết tay, thêm hình, trang web, âm thanh.

Ứng dụng cũng cho phép người dùng tạo ra các quyển ghi chú riêng, lập kế hoạch, tổ chức công việc… và cho phép chia sẻ nội dung ghi chú với mọi người phù hợp cho công việc, quản lý dự án…

Quan trọng là Evernote đã được tích hợp đám mây nên cho phép đồng bộ các ghi chú và thông tin xuyên suốt qua các thiết bị của bạn bởi dữ liệu đã được đưa lên mây và không còn sợ rủi ro mất an toàn do một thiết bị hư hỏng, đánh mất…

Ngoài Evernote, bạn có thể tìm hiểu thêm các ứng dụng ghi chú tương tự như Wurderlist, Microsoft To-Do, Google Keep…

Money Lover

money lover

Bên cạnh đặt ra và quản lý những mục tiêu công việc, thì quản lý tài chính cá nhân cũng là một nhu cầu cần quan tâm mà Money Lover chính là một ứng dụng “chuyên gia” cho mảng này.

Money Lover giúp quản lý tất tần tật ví tiền cá nhân người dùng từ tiền mặt, thẻ tín dụng, hóa đơn và tài khoản tiết kiệm ở một nơi được bảo mật. Ứng dụng sẽ quản lý thu chi hằng ngày, lập kế hoạch và dự trù các khoản thu/chi để không bao giờ bạn gặp tình trạng lạm chi và có thể tiết kiệm nhiều hơn…

Tính năng báo cáo cho phép bạn theo dõi tổng quan về những chi tiêu, thu nhập theo ngày hoặc theo nhóm.

Money Lover được bảo mật với thuật toán mã hóa dữ liệu RSA, hỗ trợ trợ mã PIN và vân tay để mở khóa ứng dụng, đảm bảo vấn đề tài chỉnh riêng tư sẽ được bí mật và an toàn tuyệt đối.

Ứng dụng này cũng hỗ trợ sao lưu đồng bộ trực tuyến và cho phép đồng bộ giữa các thiết bị của người dùng.

Goal Meter

 

goal metter

Goal Meter sẽ là thước đo hiệu quả giúp cân đối, bám sát mục tiêu cá nhân hay thay đổi các thói quen một cách nhanh chóng.

Bạn tạo ra danh sách chi tiết các việc cần làm dành cho mục tiêu hoặc thói quen và Goal Meter sẽ nhắc nhở, giúp bạn điều chỉnh các hoạt động hằng ngày để từng bước đạt mục tiêu cá nhân.

Sử dụng đồ họa vui nhộn theo phong cách truyện tranh, hoạt hình, Goal Meter mang đến sự vui vẻ để có thể nỗ lực thêm một chút mỗi ngày và đạt đến thành công lớn dài hạn. Như vậy, chỉ việc lên kế hoạch theo ngày, tuần và ứng dụng này sẽ hỗ trợ các tính năng nhắc nhỏ, thống kê để bạn hoàn thành mục tiêu/thói quen như đã định.

Ứng dụng cũng cung cấp các mẫu mục tiêu/thói quen như học tập (chuẩn bị kiểm tra, đọc sách…), giảm cân (ăn sáng, không thức ăn nhanh, ăn nhiều trái cây & rau, ăn cá…), tập luyện (chạy, đi bộ, đạp xe, bơi, yoga…), công việc (dự tuyển việc mới, tập trung công việc…), sức khỏe (kiểm tra tổng quát, khám răng, ngủ đủ giấc, tài chính (tiết kiệm, thoát nợ, thu nhiều hơn chi…), chia tay các thói quen xấu (hút thuốc, nghiện rượu, xem TV quá nhiều…).

Rõ ràng, Goal Meter có thể thay thế danh sách việc cần làm, nhắc nhở công việc hằng ngày, thời khóa biểu, tổ chức công việc, quản lý thay đổi thói quen…

Youper

“Một vĩ nhân luôn có một trợ lý bên cạnh. “Người sắt” Tony Stark có Jarvis, công chúa Leia (Star War) có C-3PO thì bạn có thể tin cậy Youper”.

Chính lời giới thiệu hấp dẫn đó đã phần nào cho thấy sự thiết yếu của Youper – một ứng dụng tích hợp AI hướng đến liệu pháp & thiền định nhằm nuôi dưỡng tâm hồn mỗi ngày.

Việc trò chuyện với “trợ lý” Youper mỗi ngày sẽ giúp bạn làm chủ được cảm xúc, những thăng trầm của cuộc sống và đánh bại những trầm cảm, lo lắng vì công việc, gia đình hay các mối quan hệ trong cuộc sống.

Bằng cách trả lời những câu hỏi của Youper bằng những tâm trạng được mã hóa bằng màu sắc, ứng dụng sẽ xây dựng một cuộc trò chuyên xoay quanh những phản ứng của bạn với mục tiêu cải thiện tâm trạng của bạn, vượt qua các triệu chứng lo âu, trầm cảm.

Youper được tạo ra bởi nhóm các bác sĩ, chuyên gia tâm lý và sử dụng AI để cá nhân hóa các kỹ thuật được rút ra từ các liệu pháp tâm lý khác nhau: trị liệu hành vi nhận thức (CBT), liệu pháp chấp nhận và cam kết (ACT) và Thiền.

Qua các cuộc trò chuyện, Youper sẽ tạo thành một bản ghi chi tiết về tâm trí và sức khỏe cảm xúc cho phép người dùng theo dõi tâm trạng, xem xét các biểu đồ màu sắc của Youper để hiểu thêm về cảm xúc của chính mình. Qua đó từng bước cải thiện hành vi và tiếp tục nuôi dưỡng tâm hồn, phát triển về tâm hồn bên cạnh việc rèn luyện thể chất.

Một cách khéo léo, Youper cũng giúp người dùng phát hiện các cảm xúc tiêu cực như lo lắng, trầm cảm, hoảng loạn…

Ứng dụng cũng tích hợp Google Fit cho phép bạn kiểm soát sức khỏe tinh thần, hẹn bác sĩ hoặc có kế hoạch tự chăm sóc bản thân.

Theo ICTNews