400 tiểu thương từ 11 chợ tỉnh Đắk Nông ký tên vì an toàn thực phẩm

Gần 400 chữ ký từ tiểu thương tại 11 chợ và hơn 100 chữ ký từ các cán bộ, người lao động là con số ấn tượng mà Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông đã huy động nhằm hưởng ứng Chương trình Hành động vì an toàn
p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p3 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} p.p4 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} span.s1 {color: #e4af0a}

Thời gian vừa qua, Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm đã tăng cường triển khai hoạt động truyền thông trực tiếp tại các chợ trên cả nước. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề an toàn thực phẩm và ý nghĩa của Chương trình đối với người tiêu dùng, Sở Công Thương Đắk Nông đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền và vận động đông đảo tiểu thương, hộ kinh doanh tại hệ thống chợ trên địa bàn tỉnh tham gia ký tên hưởng ứng Chương trình, bên cạnh việc cung cấp thông tin và thường xuyên theo dõi hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm để bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

382 tiểu thương tại các chợ thuộc xã Gia Nghĩa, Quảng Sơn, Ea T'Ling Cư Jút, Đắk Mâm, Đắk Song, Đắk Sắk II, Đức Mạnh, Đắk Mil, Đức Minh, Đắk Sắk và Kiến Đức sau khi được phổ biến thông tin về Chương trình đã lập tức đóng góp chữ ký hưởng ứng, đồng thời thẳng thắn đề xuất với Ban quản lý chợ những vấn đề mà nhiều tiểu thương cũng như người tiêu dùng còn chưa hiểu cụ thể và chính xác về thực phẩm an toàn, bày tỏ hy vọng Chương trình tiếp tục đăng tải nhiều thông tin hơn nữa liên quan đến các kinh nghiệm giữ vệ sinh an toàn thực phẩm thường nhật và cách phân biệt thực phẩm an toàn - không an toàn.

Được biết, không chỉ các tiểu thương mà nhiều công chức, viên chức, người lao động tại Sở Công Thương Đắk Nông cũng như các đơn vị trực thuộc cũng rất quan tâm tới Chương trình và tích cực tham gia các hoạt động tìm hiểu, truyền thông về an toàn thực phẩm của Chương trình tại trang Web www.antoanthucphamhd.vn hay Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm.

Website chính thức của Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông đăng banner hưởng ứng Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm

Ông Nguyễn Tấn Thành - Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh cho biết, Đắk Nông là tỉnh biên giới có địa bàn rộng, địa hình phức tạp. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phần lớn nhỏ lẻ, cá thể hộ gia đình, nên việc quản lý rất khó khăn.

Một vấn đề đáng ngại nữa là hiện nay, mặc dù nhận thức của người dân về vấn đề an toàn thực phẩm đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng giữa nhận thức và thực hành vẫn còn khoảng cách nhất định, dẫn đến việc vi phạm các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm còn nhiều.

Bởi vậy, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm cho các cá nhân, doanh nghiệp đối với đảm bảo an toàn thực phẩm là vô cùng quan trọng và cấp bách đối với Đắk Nông, cần được truyền thông rộng rãi, quyết liệt hơn nữa đến từng người tiêu dùng và từng cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Không dừng lại ở 500 chữ ký hưởng ứng trực tiếp, đại diện Sở Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục vận động cán bộ, người lao động tại nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cùng tham gia hưởng ứng ký tên trực tiếp và trực tuyến song song với việc chủ động cập nhật thông tin về an toàn thực phẩm trên các kênh truyền thông đa phương tiện của Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm.

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của dư luận, cho thấy sức nóng mà vấn đề này mang lại trong thời gian ngắn. Trong năm 2018, Chương trình sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện quy mô toàn quốc như Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”, Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”,… nhằm lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm gần đây liên tục nhận được danh sách chữ ký từ nhiều Sở Công Thương, doanh nghiệp và tiểu thương trên cả nước và hiện vẫn tiếp tục kêu gọi chữ ký theo nhiều hình thức ký tên trực tiếp và trực tuyến.

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Dự kiến Lễ Công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2018 tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp, doanh nghiệp, nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người dân Thủ đô.

Thy Thảo