46 quốc gia tham dự hội chợ ITE HCMC 2018

Hơn 300 đơn vị, 270 người mua quốc tế đến từ 46 quốc gia –vùng lảnh thổ và 36 tỉnh thành trong cả nước tham gia dự hội chợ ITE 2018.

Thông tin trên được ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết tại lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 - ITE 2018 với chủ đề “ Cửa ngõ đến với du lịch Châu Á” diễn ra ngày 06/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cùng các đại biểu tham dự nghi lễ buổi khai mạc

Cũng theo ông Trần Vĩnh Tuyến, đây là lần thứ 14 TP. Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện này nhằm góp phần giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung đến báo chí và các doanh nghiệp du lịch quốc tế cũng như du khách trong nước. “Tại đây, với hơn 300 công ty và thương hiệu đến từ các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn đến đến từ nhiều quốc gia: Úc, Việt Nam, Campuchia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đức, các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất... và sự tham gia của 36 Sở du lịch đến từ các tỉnh thành phố trên cả nước… qua đó khẳng định uy tín và chất lượng của một trong những Hội chợ du lịch quốc tế hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết thêm.

Ông Phạm Việt Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tỉnh Điện Biên chia sẻ thông tin tại Hội chợ

Ông Phạm Việt Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tỉnh Điện Biên cho biết, đây là lần thứ 2 Điện Biên tham gia, ngoài quảng bá du lịch lịch sử (Chiến thắng Điện Biên – Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu), văn hóa, trải nghiệm…. tới du khách, tại hội chợ lần này địa phương muốn xúc tiến và giới thiệu về các chương trình văn hóa, du lịch của Điện Biên trong năm 2019 như kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên, 110 năm thành lập tỉnh,…. “tại hội chợ lần này, Điện Biên cũng tổ chức chương trình quảng bá về địa phương vào buổi tối tại phố đi bộ Nguyễn Huê”, ông Dũng cho biết thêm.

Được biết, ITE HCMC mang đến cho các đơn vị và các thương hiệu trong ngành cơ hội giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới. Đồng thời, tìm kiếm các nhà phân phối chất lượng, cũng như mở rộng kinh doanh ở Việt Nam và khu vực tiểu vùng Mêkông. ITE 2018 sẽ được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 06/9 đến ngày 08/9.

Nhật Thư