50.000 tài khoản OCB trải nghiệm bảo mật từ Trend Micro

Đây là nội dung của thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) và Công ty Trend Micro diễn ra ngày 06/12 tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, khách hàng của OCB sẽ có cơ hội trải nghiệm 50.000 tài khoản bảo mật thiết bị di động và internet miễn phí do Trend Micro cung cấp, sử dụng được trên cả hai hệ điều hành di động (Android, iOS) và hai hệ điều hành máy tính (Mac, Window).

Ông Sanjay Chakrabarty – Tổng Giám đốc phụ trách khối RB - Đại diện OCB cho biết, theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước hiện nay 59% người dân Việt Nam có tài khoản ngân hàng, trong đó tỉ lệ người dân sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử là 81% (nhưng lại nhiều kênh, không đồng nhất). Nhằm đáp ứng nhu cầu dịch vụ ngân hàng liền mạch và đồng nhất trên tất cả các kênh giao dịch, tháng 3/2018 OCB ra mắt OCB OMNI - Ứng dụng ngân hàng trên nền tảng hợp kênh, trở thành ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam. Sau một thời gian đi vào hoạt động, OCB OMNI được đánh giá là ngân hàng hợp kênh tốt nhất tại Việt Nam bởi IFM (Tạp chí tài chính Quốc tế). Để làm được điều đó, việc đầu tư cho các hệ thống bảo mật thông tin luôn là ưu tiên hàng đầu tại OCB.

Việc ký kết hợp tác giữa OCB và Trend Micro sẽ đánh dấu nỗ lực hoàn thiện của OCB trong việc tăng cường kiểm soát thông tin, áp dụng những công nghệ tiên tiến đang được Trend Micro ứng dụng trên toàn cầu để bảo mật thông tin tài khoản, thông tin cá nhân của khách hàng, từ đó đem đến tiện ích và trải nghiệm dịch vụ ngân hàng hiện đại cho khách hàng, Đại diện OCB thông tin.

Qua việc hợp tác giữa hai bên, 50.000 tài khoản OCB sẽ được trải nghiệm bảo mật từ Trend Micro.

Qua việc hợp tác giữa hai bên, 50.000 tài khoản OCB sẽ được trải nghiệm bảo mật từ Trend Micro.

Cũng tại buổi ký kết, bà Jaruwan Roekphichayayothi, Tổng Giám đốc Trend Micro Việt Nam cho biết, Công ty Trend Micro là công ty bảo vệ và an ninh mạng đa quốc gia của Nhật Bản được thành lập năm 1988 tại California. Đến nay, Trend Micro đã trở thành công ty toàn cầu vững mạnh với doanh thu hơn 1 tỷ đô la mỗi năm và có hơn 5.000 nhân viên tập trung vào lĩnh vực bảo mật thông tin.

Bằng sự hỗ trợ từ hai sản phẩm bảo mật hàng đầu của Trend Micro - Công cụ Phân tích Thăm dò sâu (DDAN – Deep DiscoveryTM  Analyzier) và Công cụ bảo mật tổng thể dành cho Doanh nghiệp (Deep security Enterprises), hệ thống máy chủ của OCB luôn được bảo vệ khỏi những mối đe dọa như virus, ransomware, các loại mã độc chưa được biết đến, bảo vệ khỏi nguy cơ khai thác lỗ hổng zero days, đem lại giải pháp bảo mật toàn diện cho hệ thống máy chủ và khách hàng của OCB.

Việc cung cấp 50.000 tài khoản bảo mật thiết bị di động và internet miễn phí cùng khả năng chống lại các mối đe dọa không ngừng từ các loại mã độc, malware,… cho người dùng của OBC lần này sẽ giúp các chủ tài khoản bảo mật trước các mối đe dọa từ internet, chống đánh cắp dữ liệu, ngân hàng giả mạo, bảo vệ sự riêng tư… đồng thời giúp người dùng lướt web an toàn khi truy cập internet (thực hiện mua sắm, giao dịch ngân hàng trực tuyến hay lướt web), hỗ trợ tìm kiếm và bảo vệ thiết bị khi bị mất, bà Jaruwan Roekphichayayothi cho biết thêm.

Trong năm 2018, OCB được hãng Moody’s nâng bậc xếp hạng lên B1, phản ánh năng lực và uy tín của OCB trong việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính với các đối tác cũng như ghi nhận về việc cải thiện mạnh mẽ năng lực tài chính, năng lực vốn và quản trị rủi ro của OCB trong thời gian vừa qua với mức tăng trưởng vượt bậc. Ngoài ra, OCB hiện là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hoàn thành các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II và áp dụng thành công nền tảng Omni Channel – ngân hàng hợp kênh.

Nhật Thư