Ngày 3.11, tại huyện Ba Vì (TP Hà Nội), Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, đã tổ chức chương trình “Giao lưu giữa Doanh nghiệp ủng hộ từ thiện với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn”. 

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Quý cho biết, trong thời gian qua, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội luôn quan tâm, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đã giúp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện các quyền cơ bản của mình: quyền được sống, quyền được phát triển, quyền được bảo vệ và quyền được tham gia. Tuy nhiên, hiện nay TP Hà Nội có hơn 12.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gần 55.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt rất cần sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ. Phó chủ tịch UBND thành phố mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục có các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các em học sinh nghèo, chung tay với thành phố trong hoạt động thực hiện tốt các chính sách chăm sóc trẻ em trên địa bàn.

Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực với mong muốn mang lại niềm vui, sự khích lệ tinh thần cũng như sự động viên về vật chất cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, đồng thời kêu gọi các cá nhân, đơn vị, các doanh nghiệp có lòng hảo tâm đồng hành, chung tay của các doanh nghiệp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao quà các xuất 100 suất học bổng (2 triệu đồng /suất) cho 80 em vượt khó học tốt ở huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa, Mê Linh, Sóc Sơn và 20 em đang được nuôi dưỡng tại 5 cơ sở bảo trợ xã hội: Trung tâm bảo trợ số 4, cơ sở cai nghiện ma túy số 2, Làng trẻ em birla, nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu Nghị Đống Đa, trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu; tặng 100 xe đạp, mỗi xe trị giá 2.000.000đ cho 100 em học sinh tiêu biểu vượt khó học tốt thuộc các huyện: Thị xã Sơn Tây, huyện Thạch Thất, huyện Phúc Thọ, huyện Đan Phượng, huyện Ba Vì. Tổng trị giá các phần quà tại chương trình đạt 550 triệu đồng...

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội - Mạc Quốc Anh cho rằng: "Thông qua chương này thể hiện những nghĩa cử cao đẹp đầy ắp tính nhân văn của các Doanh nhân, Doanh nghiệp đến chương trình, đây là món quà tinh thần hết sức ý nghĩa đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn và hy vọng rằng tại các chương trình tiếp theo sẽ nhận được sự đồng hành và ủng hộ từ phía các Doanh nghiệp".