Thông tin từ Hạ viện Mỹ tối qua, Hạ viện đã thông qua dự luật ngân sách ngắn hạn tránh cho chính phủ liên bang phải đóng cửa. Dự luật ngân sách này bao gồm 5,7 tỷ USD cho kế hoạch của Tổng thống Donald Trump xây dựng bức tường biên giới với Mexico và 8,7 tỷ USD cho các hoạt động cứu trợ thảm họa.

Dự luật này sau đó sẽ phải được Thượng viện thông qua trước khi được trình lên Tổng thống Donald Trump ký thành luật. Trước đó, Ông Trump đã tuyên bố sẽ không ký dự luật giúp chính phủ có đủ ngân sách hoạt động cho tới ngày 8/2/2019 do dự luật này không bao gồm ngân sách cho kế hoạch bức tường biên giới với Mexico của ông.

Tại cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump mới đây, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho biết, các nghị sỹ Cộng hòa sẽ tìm cách bổ sung ngân sách cho bức tường biên giới vào dự luật này với mục đích giữ cho chính phủ liên bang không bị đóng cửa.

Tuy nhiên, ông Paul Ryan lo ngại dự luật này có khả năng Thượng viện sẽ không thông qua do vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các thượng nghị sỹ Dân chủ…