6 chợ hoa nổi tiếng đất Hà thành: Đến là thấy Tết

Chợ hoa Tết là một trong những điểm độc đáo của Hà Nội. Tết Nguyên đán 2019 đang đến gần, nếu còn băn khoăn không biết mua hoa ở đâu thì đừng quên ghé thăm những chợ hoa nổi tiếng nhộn nhịp, tuyệt đẹp này.

Chợ hoa Quảng Bá

hoa 1

 

Đây là chợ đầu mối hoa quen thuộc với người dân Hà Nội nằm trên đê Nghi Tàm (Tây Hồ - Hà Nội). Gần Tết, lượng người đổ về khu chợ này càng nhiều. Người đến đây để ngắm hoa, chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đẹp của ngày Tết cổ truyền, người lại tới để sắm cho mình những bó hoa tươi nhất về trang hoàng nhà cửa.

Chợ hoa Hàng Lược

hang luoc

Chợ hoa Hàng Lược nằm ngay giữa lòng phố cổ, rất thuận tiện cho du khách vừa ngắm hoa vừa khám phá phố cổ. Cũng giống như những chợ hoa Tết khác, chợ hoa Hàng Lược là nơi tập trung của rất nhiều loài hoa. Đặc biệt, khi đi dạo chợ hoa ở đây, du khách còn có thể tận hưởng không khí Tết truyền thống cổ xưa và nhộn nhịp.

Chợ hoa đường Lạc Long Quân 

hoa 3

Chợ hoa Lạc Long Quân họp cả ngày. Hoa ở đây cũng rất đa dạng và phong phú, từ hoa ngoại, hoa miền Nam, Đà Lạt, Sapa, và các làng hoa trong cả nước đều tập trung ở đây. Giá cả lại cũng rất hợp lý so với các chợ hoa Tết khác.

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám

hoa 5

Đây cũng là một điểm bán hoa rất đặc biệt của người Hà Nội mỗi khi Tết đến, xuân về. Ngày thường khu vực đường đầu dốc chợ Bưởi và kéo dài hơn 2 km tại đường Hoàng Hoa Thám là nơi bán các loại cây cảnh, hạt giống và thú cưng. Đến  ngày cận Tết, có rất nhiều người từ khắp mọi nơi đã mang hoa, cây cảnh, con giống tới buôn bán nhộn nhịp khắp dãy phố.

Chợ hoa Tây Tựu 

tay tuu         

Chợ hoa đêm Tây Tựu thuộc làng Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm. Chợ hoa này họp rất sớm, chỉ đến khoảng 3h sáng là chợ tan họp, và cách lái buôn sẽ mang số hoa họ mua được vào trong thành phố để giao cho các đại lý và cửa hàng hoa.

Chợ hoa đêm Mê Linh

me linh

Chợ hoa Tết Mê Linh này cũng giống như chợ hoa Tây Tựu, họp đêm và tan vào lúc sáng sớm. Vì vậy, nếu muốn mua hoa hồng giá rẻ thì hãy đến đây vào khoảng 12h đêm. Ngoài hoa hồng, bạn cũng có thể mua thêm các loài hoa khác như ly, cúc, thạch thảo, violet….