6 mẹo chống trộm gương ô tô trong "tháng củ mật"

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

6 mẹo chống trộm gương ô tô trong "tháng củ mật"

Gương ô tô là vật không thể thiếu đối với bất cứ lái xe nào khi tham gia giao thông. Bảo vệ gương để tránh tình trạng bị "vặt" là điều mà các bác tài rất quan tâm, nhất là trong "tháng củ mật" này.

Với một chiếc ô tô, thứ giá trị và dễ dàng khiến giới trộm cắp thèm muốn bên ngoài chính là cặp gương. Rẻ nhất với dòng xe bình dân thì giá từ vài trăm nghìn đến tiền triệu một chiếc gương. Riêng xe hạng sang hoặc xe hàng hiếm thì gương xe có giá hàng chục triệu đồng, chưa kể nếu muốn nhập về thay thế có khi phải chờ đợi mòn mỏi. Những khó khăn này khiến giới chủ xe đành “tặc lưỡi” đi tìm chuộc lại chính món đồ mà kẻ gian vặt từ xe mình.

Cũng vì nạn trộm vặt gương xe xảy ra thường xuyên nên trên thị trường liên tục xuất hiện những "sáng kiến" gia tăng sự kiên cố cho chi tiết này.

Điểm lại một số phương pháp bảo vệ gương mà tài xế Việt đã áp dụng trong thời gian qua.

1. Khóa, xích gương

Cái gì dễ mất thì phải khóa lại, tâm lý này vốn phổ biến ở cộng đồng đi xe máy thì giờ đây được áp dụng cho gương xe ô tô. Nhiều chủ xe cất công đặt thợ sắt làm những chiếc rọ có kích thước vừa vặn gương xe và dùng dây cáp hoặc xích để khóa lại.

Thậm chí cầu kỳ hơn, có chủ xe còn tìm được bộ khóa gương có cấu tạo phức tạp. Phương pháp khóa, xích gương chỉ chống được nạn “cướp” gương chớp nhoáng, còn với kẻ trộm đã quyết tâm cao thì vấn đề chỉ còn là thời gian và địa điểm.

Phương pháp khóa, xích gương chỉ chống được nạn “cướp” gương
Phương pháp khóa, xích gương chỉ chống được nạn “cướp” gương

 

2. Nối dây cáp

Phương pháp nối dây cáp luồn qua lỗ dây điện để bảo vệ cụm gương ra đời đã được vài năm nay và ở hầu hết các cửa hàng nội thất xe hơi đều nhận thi công với giá từ 100 đến 150 nghìn đồng/gương.

Khi gắn cáp, gương xe bị bẻ sẽ được sợi cáp nối với khung xe giúp cả cụm gương không bị mất. Tuy nhiên, với một chiếc kìm cắt sắt trong tay thì kẻ gian cũng dễ dàng "nẫng" mất gương chỉ sau vài giây.

3. Thay cốt sắt

Quảng cáo

Đây là phương pháp tự chế được thực hiện bởi một chủ xe Isuzu Dmax sau nhiều lần bị trộm bẻ gương. Chủ xe này đã thay phần lõi ống nhựa vốn để chạy dây điện và cũng là kết nối củ gương vào đế gương bằng ống lõi sắt. Tuy nhiên, cách làm này không thể triển khai đồng bộ với tất cả các dòng xe do thiết kế cụm gương khác nhau và phải mất thời gian chế thêm chi tiết cho phù hợp.

Khắc số lên gương xe cũng là một cách để chống trộm gương
Khắc số lên gương xe cũng là một cách để chống trộm gương

 

4. Khắc số lên gương

Dãy số được khắc trên mặt gương để nhận dạng là dãy số trên biển số của chiếc xe đó. Dãy số này sẽ được khắc bằng axit chuyên dụng và không thể tẩy xóa. Khi nhìn thấy dãy số này bọn trộm sẽ chùn tay vì các cửa hàng bán phụ tùng thu mua những chiếc gương này sẽ đồng nghĩa với việc tiêu thụ đồ ăn cắp.

Nẹp mặt gương

Nhiều chủ xe đơn giản chỉ chọn phương án bảo vệ mặt gương để tránh rủi ro bị trộm nậy mất chi tiết này. Với chất liệu inox, các mặt gương được nẹp kín sẽ giúp loại bỏ khe hở giữa mép gương và vỏ củ gương, qua đó chống được nguy cơ bị chọc tuốc-nơ-vít nậy mặt gương. Cách làm này chỉ tốn vài trăm nghìn đồng tiền thi công nhưng không thể bảo vệ cả cụm gương nếu bị bẻ.

Lấy độc trị độc

Chợ trời là nơi tiêu thụ phụ tùng ăn cắp nhưng cũng chính là nơi bán các loại đồ chống trộm. Các thiết bị chống trộm gương ôtô tại chợ trời rất ấn tượng và đa dạng như ốp inox, súng bắn đinh rút, dao lam, dây xích giữ củ gương và đinh ghim nhọn hoắt có thể gắn vào gương. Với những trang bị này, khi kẻ gian luồn tay bóc mặt gương sẽ bị dao lam cứa, đinh đâm… và chúng sẽ từ bỏ ý định ăn trộm.

Có muôn vẻ cách chống trộm gương ô tô
Có muôn vẻ cách chống trộm gương ô tô

 

Hy vọng với 6 cách chống bẻ trộm gương và phụ tùng xe hơi mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, bạn sẽ sớm gia cố cho xế yêu của mình!

Tin khác