60 năm Gang Thép Thái Nguyên: Hoa vẫn nở trên vùng đất thép

Ngày 12/10/2019, Công đoàn Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên (Tisco) đã tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật với chủ đề “Tisco - 60 năm một chặng đường”.
Tác phẩm của các nữ công khối Cơ quan Công ty

Hội thi là một phần trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Công trường Khu Gang thép mà hiện nay là Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên. Bên cạnh đó, hội thi còn hướng tới 56 năm ngày Truyền thống công nhân Gang thép (29/11/1963 - 29/11/2019) cũng như kỷ niệm 89 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019).

cam hoa khối cơ quan
Tác phẩm của Trung tâm dịch vụ tổng hợp

Tham gia Hội thi có 15 đội đại diện cho 25 công đoàn cơ sở thành viên. Mỗi đội thi sẽ có 3 thành viên chính thức tham gia cắm hoa trong khoảng thời gian 60 phút, thể hiện ý tưởng của mình sau đó cử đại diện lên thuyết trình về sản phẩm của đội.

cam hoa 3
Hội thi thu hút đông đảo giới nữ công nhân viên chức tham gia

Qua hội thi cho thấy, các nữ công nhân đã có sự chuẩn bị chu đáo, khéo léo, rất sáng tạo khi thể hiện tác phẩm. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao các giải Đặc biệt cho đội Mỏ than Phấn Mễ; Đội Nhà máy Luyện thép Lưu Xá đoạt giải Nhất; 2 giải Nhì thuộc về Mỏ sắt Tiến Bộ và Khối cơ quan Công ty; 3 giải Ba và 8 giải Khuyến khích được trao cho các đội còn lại.

lưu xá
Tác phẩm của Nhà máy Luyện thép Lưu Xá

Đón tuổi 60, Công ty Cổ phần  Gang Thép Thái Nguyên đang gặp phải khó khăn rất lớn trong Dự án giai đoạn 2. Tuy nhiên, với bề dầy 60 năm ra đời và phát triển, Công ty Cổ phần Gang Thép luôn là một đơn vị anh hùng trong chiến tranh và hội nhập, đổi mới trong thời kinh tế thị trường, gặp khó khăn không bao giờ nản chí. Đây cũng là nơi lịch sử ngành Luyện kim Việt Nam được viết lên những trang đầu tiên. Cho dù khó khăn đến đâu, với mục tiêu “lớn mạnh cùng đất nước”, Gang Thép Thái Nguyên vẫn không ngừng nghỉ vượt qua khó khăn, tiếp tục góp phần dựng xây đất nước.

Minh Nhật