1. Có thể duỗi chân thoải mái

Trong thời gian gần đây, việc đặt vé máy bay online nhanh chóng, tiết kiệm thời gian được nhiều hành khách ưa chuộng hơn việc book vé tại quầy sân bay hay tại các đại lý vé máy bay gần nơi mình sinh sống. 

Tuy nhiên, khi đặt vé trực tuyến, hãy lưu ý lựa chọn ghế ngồi có chỗ duỗi chân thoải mái một chút, nhất là những người có bệnh về xương khớp hoặc những người lớn tuổi. Hãy chọn ghế vách, ghế gần cửa thoát hiểm và chọn vị trí ở thân máy bay vì thông thường là khoảng rộng. Đừng nên chọn ngồi ở hàng ghế cuối vì khoảng cách bị thu hẹp dần sẽ khó cho bạn duỗi chân được.

cach chon cho ngoi ly tuong tren may bay

2. Có tựa tay ghế

Nếu bạn muốn có chỗ để tựa tay thoải mái thì tốt nhất nên ngồi chiếc ghế ở giữa hai hoặc ghế sát về phía vách máy bay. Không nên chọn ở lối đi vì dễ bị vướng víu khó chịu khi có người qua lại hoặc mỗi khi xe đẩy đồ ăn đi qua. Nếu bạn là dân mê phượt và thường xuyên dành thời gian để săn các combo vé máy bay khách sạn du lịch hết dẫn với nhiều ưu đãi thì cũng đừng mãi lo đến giá mà quên đi những lợi thế về vị trí này nhé. 

cach chon cho ngoi ly tuong trên máy bay
Chủ động chọn và đặt trước chỗ ngồi trên máy bay sẽ luôn mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu suốt chặng bay (Nguồn: tuannguyentravel.com)

3. Chọn vị trí có thể xem tivi (nếu bạn thích chương trình giải trí)

Hãy chọn những hàng ghế ở phần đầu máy bay hoặc ở giữa, phần bụng máy bay thay vì các hàng ghế cuối để bạn có thể xem được các chương trình giải trí, tivi trong suốt chuyến bay vì ở những chỗ này không bị che mất tầm nhìn. Tuy nhiên nếu bạn đi máy bay có trang bị sẵn mỗi ghế một màn hình tivi thì việc chọn chỗ ngồi giải trí không quan trọng lắm.

4. Thoải mái khi đi cùng em bé

Hàng ghế vách lại đóng thêm vai trò quan trọng và hữu ích đối với những hành khách có mang theo em bé trên chuyến bay bởi ở dãy ghế này, bạn luôn có không gian để xoay sở cùng các bé mà không quá lo ngại việc làm phiền đến người xung quanh như ghế ở lối đi.

5. Ngồi ở phía sau nếu có nhiều hành lý xách tay

Một trong những cách tìm chỗ ngồi trên máy bay văn minh lịch sự nhất khi bạn xách theo nhiều túi hành lý xách tay lôm côm đó chính là hãy chọn lựa dãy ghế ở phía sau, phần đuôi máy bay  bởi các khoang chứa hành lý phía sau thường to hơn.  

6. Chỗ thoải mái cho giấc ngủ của bạn

Khu vực phía đuôi máy bay rất ồn ào và bị xóc mạnh hơn so với phần đầu và giữa máy bay nên nếu bạn là một hành khách thích ngủ, không muốn ai làm phiền khi đi máy bay thì tốt nhất hãy bỏ qua các dãy ghế này. Bên cạnh đó, dãy ghế ở giữa lối đi cũng không phải là lựa chọn thông minh khi không có tay tựa thoải mái, dễ bị động chạm khi có người qua lại. Khu vực sát biên ở đầu và gần cuối máy bay là lựa chọn hợp lý cho bạn những lúc ấy.

7. Lựa chọn chỗ ngồi an toàn nhất

Một nghiên cứu tiến hành bởi Popular Mechanics đã phát hiện rằng những hành khách ngồi gần đuôi máy bay sẽ có tỷ lệ sống sót cao hơn 40% so với những hành khách ngồi ghế đầu nếu có tai nạn xảy ra. Đặc biệt hơn, những hàng ghế ngay phía sau mép cánh (không phải trên đó) là có tỷ lệ sống sót cao nhất. Mặt khác, việc chọn ngồi ở cạnh lối đi sẽ tạo cơ hội thoát khỏi máy bay nhanh hơn trong tình huống hạ cánh khẩn cấp.

cach chon cho ngoi ly tuong tren may bay