88 cá nhân tiêu biểu được ghi danh “bảng vàng” TISCO

Chào mừng 55 năm ngày truyền thống Công nhân Gang thép, Công ty Gang thép Thái Nguyên đã tổ chức lễ tuyên dương 88 cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực công tác, góp phần vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của Công ty.

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Công nhân Gang thép (29/11/1963- 29/11/2018), 59 năm thành lập Đảng bộ, Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty (1959-2018), ngày 27/11/2018, Công ty Gang thép Thái Nguyên (TISCO) đã tổ chức Lễ tuyên dương cán bộ công nhân viên chức tiêu biểu giai đoạn 2013-2015 và Công bố, trao giải liên hoan nghệ thuật quần chúng.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Minh Hạnh - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, việc tôn vinh, tuyên dương các cá nhân tiêu biểu xuất sắc, các nhân tố mới, được Công ty tổ chức định kỳ 5 năm một lần. Chương trình nhằm tiếp tục khơi dậy, cổ vũ phong trào thi đua trong cán bộ viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn, tạo động lực cho việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Công ty.

ông nguyễn minh hạnh tisco
Ông Nguyễn Minh Hạnh nhấn mạnh, những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương hôm nay chính là những tấm gương sáng, là hạt nhân nòng cốt đưa phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua cũng góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới; thiết thực triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Lễ Tuyên dương còn là sự ghi nhận những đóng góp của các cá nhân trong phong trào thi đua do Công ty triển khai, phát động, ông Nguyễn Minh Hạnh cho biết.

Nói thêm về các hoạt động, phong trào thi đua trong 5 năm qua, ông Nguyễn Minh Hạnh chia sẻ, các phong trào thi đua đã dấy lên và lan rộng khắp Công ty, thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên đoàn viên, người lao động tham gia như: phong trào “Ba sẵn sàng”, phong trào “Ba đảm đang”... đặc biệt, hiện nay, phong trào thi đua trong lao động sản xuất, kinh doanh của đội ngũ cán bộ công nhân Gang thép Thái Nguyên chưa bao giờ ngơi nghỉ.

Qua các phong trào thi đua, mỗi tập thể, hay cá nhân đều có cơ hội phát huy tài năng, trí tuệ nhằm góp sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, dựng xây vun đắp nên truyền thống Gang thép Thái Nguyên với thương hiệu thép TISCO nói riêng. Ở mỗi giai đoạn lịch sử khác nhau phong trào thi đua có tên gọi, tiêu chí khác nhau cho phù hợp với hoàn cảnh lịch sử, nhưng tựu chung lại mục đích của các phong trào thi đua đều tạo động lực phát huy tinh thần lao động, sáng tạo, kỷ luật của người lao động nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị và Công ty, ông Hạnh nhấn mạnh.

tuyên dương công nhân tiêu biểu tại gang thép thái nguyên
Anh Phạm Khả Miền - Phó phòng Cơ điện, nhà máy Lưu Xá được tuyên dương trong hạng mục "Cán bộ Kỹ thuật, quản lý phân xưởng, phòng ban đơn vị tiêu biểu

Đáng chú ý, thông qua phong trào thi đua, Ban lãnh đạo Công ty đã tìm ra, phát hiện được 88 cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực công tác, như: “Lao động giỏi - lao động sáng tạo”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; trong xây dựng các mô hình chăm lo cho người lao động; trong phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ; trong các hoạt động văn hóa – thể thao...

"Những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương hôm nay chính là những tấm gương sáng, là hạt nhân nòng cốt góp phần đưa phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu thực chất và đạt kết quả tốt hơn" - ông Nguyễn Minh Hạnh khẳng định.

tuyên dương cá nhân tiêu biểu
Chị Trần Thị Bích Hiệp, Phó Phòng Kỹ thuật Công nghệ, nhà máy Cốc Hóa vừa được tuyên dương trong hạng mục “Cán bộ, nữ công tiêu biểu”

Sau hơn hai tháng phát động, Chương trình "Liên hoan nghệ thuật quần chúng" đã mang đến không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn thể CNVCLĐ, tạo điều kiện cho các đơn vị được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tổ chức, xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ và thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị trong Công ty. 

Hòa trong niềm vui của những cán bộ, công nhân xuất sắc, chị Trần Thị Bích Hiệp, Phó Phòng Kỹ thuật Công nghệ, nhà máy Cốc Hóa vừa được tuyên dương trong hạng mục “Cán bộ, nữ công tiêu biểu” vui vẻ cho biết, trong những năm qua, dù còn nhiều khó khăn thử thách nhưng chị em phụ nữ trong nhà máy Cốc Hóa luôn cố gắng lao động, nỗ lực đổi mới, phát huy nhiều sáng kiến mới trong công việc. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo thường xuyên động viên, khích lệ, tạo điều kiện cho mọi người phát huy tài năng của mình trong cải tiến hợp lý hóa sản xuất kinh doanh, mang lại hiệu quả thiết thực phục vụ dân sinh, góp phần xây dựng, phát triển Công ty.

Dưới đây là một số hình ảnh khác trong Lễ tuyên dương cán bộ công nhân viên chức tiêu biểu giai đoạn 2013-2015 và Công bố, trao giải liên hoan nghệ thuật quần chúng:

 cá nhân tiêu biểu tisco

cá nhân tiêu biểu tisco
88 cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực công tác, như: “Lao động giỏi - lao động sáng tạo”; trong xây dựng các mô hình chăm lo cho người lao động...
tuyên dương cá nhân tiêu biểu
Rất nhiều tiết mục đặc sắc đã được cán bộ công nhân viên chức, người lao động TISCO biểu diễn trong Lễ tuyên dương cán bộ công nhân viên chức tiêu biểu giai đoạn 2013-2015 và Công bố, trao giải liên hoan nghệ thuật quần chúng

tuyên dương cá nhân tiêu biểu

trao giải liên hoan nghệ thuật quần chúng
Cũng trong buổi lễ, Ban lãnh đạo Công ty đã công bố, trao giải liên hoan nghệ thuật quần chúng cho các đơn vị dự thi

Hơn nửa thế kỷ trước, theo tiếng gọi của Đảng, hơn 2 vạn cán bộ chiến sỹ quân đội nhân dân và nam nữ thanh niên từ khắp mọi miền Tổ quốc đã tụ hội về Thái Nguyên bạt núi, san đồi xây dựng Khu Công nghiệp Gang thép đầu tiên” của cả n­ước.

Sau hơn 3 năm kể từ ngày khởi công, với tinh thần lao động cần cù, dũng cảm, sáng tạo, không quản ngại khó khăn, gian khổ để đến ngày 29/11/1963, vào hồi 8 giờ 30 phút, mẻ gang đầu tiên của Lò cao số 1 đã ra lò đánh dấu một mốc son quan trọng trong sự phát triển của Công ty Gang thép Thái Nguyên.

Thanh Thúy