Trung tâm thương mại AEON lớn nhất Việt Nam đặt tại quận Hà Đông có quy mô 150.000m2, với 221 gian hàng bao gồm các thương hiệu trong và ngoài nước, trong đó có 40% thương hiệu lần đầu xuất hiện tại Hà Nội.

Nghi thức cắt băng khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông
Nghi thức cắt băng khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông

Riêng khu vực ăn uống có sức chứa 1.000 chỗ ngồi trong không gian 3.000m2, với tổng cộng 80 nhà hàng lớn nhỏ trên toàn hệ thống trung tâm thương mại. Hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam CGV cũng đã có mặt tại AEON MALL Hà Đông.

Trước đó, khu vực Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON – Hà Đông (gồm 3 tầng) đã mở cửa phục vụ khách hàng từ ngày 26/11/2019.

AEON MALL Hà Đông
AEON MALL Hà Đông đặt tại Khu Đô thị Dương Nội, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội (Ảnh: Internet)

Phát biểu tại buổi Lễ khai trương AEON MALL Hà Đông tối ngày 5/12, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những nỗ lực thúc đẩy đầu tư của Tập đoàn AEON tại Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận và biểu dương các sở, ban, ngành của thành phố, UBND quận Hà Đông, UBND quận Nam Từ Liêm đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư trong giải phóng mặt bằng và kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao đầu tư của Tập đoàn AEON tại Việt Nam

Tập đoàn AEON đã trở thành một doanh nghiệp phát triển hài hòa với cộng đồng tại Việt Nam và Thủ đô Hà Nội với nhiều hoạt động thiện nguyện, các dự án giáo dục, bảo vệ môi trường”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Đặc biệt, đã có trên 2.600 doanh nghiệp của Việt Nam trở thành các nhà cung cấp với hàng trăm nghìn sản phẩm cho AEON tiêu thụ trong hệ thống, thể hiện cam kết hỗ trợ của các doanh nghiệp Việt Nam và chính quyền thành phố trong việc phát triển sản phẩm đa dạng, nâng cao tiêu chuẩn hàng hóa để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của thị trường trong nước cũng như nước ngoài. Nhờ vậy, tỷ lệ hàng Việt Nam trong siêu thị của AEON hiện chiếm hơn 80%.

Lễ khai trương AEON MALL Hà Đông tối 5/12/2019
Lễ khai trương AEON MALL Hà Đông tối 5/12/2019

Tại AEON MALL Hà Đông, hơn 43.000 cây xanh đa chủng loại đã được trồng, nhằm góp phần giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và sử dụng hiệu quả, từ đó đóng góp vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm bảo vệ đời sống địa phương. Các bảng chỉ dẫn điện tử cũng được lắp đặt để thay thế cho tờ rơi hướng dẫn thông thường.

Ông Yosida Akio - Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn AEON, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH AEONMALL
Ông Yosida Akio - Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn AEON, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH AEONMALL

Ông Yosida Akio - Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn AEON, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH AEONMALL cho biết, với tốc độ phát triển nhanh chóng của Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng, chất lượng cuộc sống của người dân đang được nâng cao mỗi ngày, do đó Tập đoàn AEON cũng mong được đóng góp vào việc kiến tạo đô thị tại Hà Nội, đặc biệt ở lĩnh vực thương mại và dịch vụ. 

AEON MALL Hà Đông được xây dựng trở thành điểm đến đẹp, thoải mái và thân thiện với môi trường với những trải nghiệm đa dạng, xây dựng phong cách sống - kinh tế mới tại khu vực Tây Nam Hà Nội.

“Bên cạnh việc góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt, chúng tôi sẽ cố gắng gắn kết sâu sắc hơn nữa với địa phương và xã hội, để trở thành một phần không thể thiếu của địa phương", đại diện AEON chia sẻ.

Đông đảo đại diện các cơ quan nhà nước, địa phương, đối tác và khách hàng đến tham dự lễ khai trương AEON MALL Hà Đông

Đông đảo đại diện các cơ quan nhà nước, địa phương, đối tác và khách hàng đến tham dự lễ khai trương AEON MALL Hà Đông
Đông đảo đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, địa phương, đối tác và khách hàng đến tham dự lễ khai trương AEON MALL Hà Đông