AES Việt Nam trao cái Tết ấm áp cho 100 hộ nghèo tỉnh Bình Thuận

100 hộ nghèo của tỉnh Bình Thuận đã nhận được món quà ấm áp nghĩa tình của AES Việt Nam nhân Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ngày 04/02/2021, đại diện AES Việt Nam đã đến thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo và cận nghèo tại xã Sông Phan và xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

AES Việt Nam trao cái Tết ấm áp cho 100 hộ nghèo tỉnh Bình Thuận
Ông Hoàng Quốc Bảo - Cán bộ Đối ngoại, AES Việt Nam chia sẻ sự cảm thông của Công ty với các hộ nghèo tại xã Sơn Mỹ và mong muốn món quà của Công ty sẽ giúp bà con có một cái Tết ấm áp, ý nghĩa

 

Mỗi hộ đã nhận được một suất quà trị giá 500.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm phục vụ dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp tới. Trong đó, 52 suất đã được trao tặng cho các hộ nghèo ở xã Sông Phan (đa số là đồng bào dân tộc thiểu số -  dân tộc Rai) và 48 suất được trao cho các hộ nghèo ở xã Sơn Mỹ.

Chia sẻ về chương trình này, ông David Stone - Tổng Giám AES Việt Nam, cho biết: “Sau gần 15 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của Tết nguyên đán trong văn hóa Việt Nam. Với những món quà này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho các hộ nghèo một mùa Tết ấm áp và ý nghĩa hơn, để từng hộ gia đình đều có thể đón Tết và không ai bị bỏ lại phía sau.”

AES Việt Nam trao cái Tết ấm áp cho 100 hộ nghèo tỉnh Bình Thuận
Những hộ nghèo của xã Sông Phan luôn cảm nhận được tình cảm chân thành mà Công ty AES Việt Nam dành cho họ từ những suất học bổng, đến những gói quà Tết đầy ý nghĩa

 

Thay mặt UBND xã Sơn Mỹ, ông Hoàng Tuy - Phó Chủ tịch UBND xã bày tỏ sự cảm kích với hành động đầy ý nghĩa của AES Việt Nam với người dân xã Sơn Mỹ, đồng thời thay mặt người dân gửi lời cảm ơn chân thành tới Công ty AES Việt Nam. “Tôi đánh giá cao việc Công ty phối hợp với chúng tôi thăm hỏi, hỗ trợ, động viên các hộ nghèo trên địa bàn trước Tết Nguyên đán cổ truyền sắp đến”, ông Tuy nói.

Chương trình trao quà Tết là một phần trong các hoạt động hỗ trợ xã hội của AES, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương, tập trung vào bốn trụ cột chính: Y tế, Giáo dục, Sinh kế và Cơ sở hạ tầng.

Trước đó, vào tháng 10/2020, AES Việt Nam cũng đã tổ chức trao học bổng cho 120 học sinh tại xã Sơn Mỹ và huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Học bổng được trao với sự phối hợp của Hội Khuyến học huyện Hàm Tân và xã Sơn Mỹ nhằm tạo động lực cho học sinh vươn lên trong học tập và giúp trang trải một phần chi phí học tập.

AES Việt Nam là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng.

Tháng 11/2017, AES ký Biên bản ghi nhớ với Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) phát triển dự án Kho cảng Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) Sơn Mỹ trị giá 1,4 tỷ đô la Mỹ.

Tháng 11/2019, AES ký kết Biên bản ghi nhớ với Bộ Công Thương để phát triển Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp có tổng công suất 2,2 GW theo hình thức BOT, được xây dựng tại Bình Thuận.

Tháng 10/2020, AES Việt Nam và PV Gas ký Điều khoản chính của Hợp đồng Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ.

AES, thông qua công ty con là Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, đã thành công trong việc phát triển và thu xếp vốn cho Dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 công suất 1242 MW với tổng mức đầu tư khoảng 2,1 tỉ đô la Mỹ. Đây là một trong những dự án nhiệt điện theo hình thức BOT đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, đóng góp gần 2,3% công suất lắp đặt hệ của hệ thống điện quốc gia.

Hồ Nga