Năm 2019, Công đoàn Công ty Than Quang Hanh đã triển khai các hoạt động thiết thực, vì người lao động như: Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, đảm bảo việc làm, thu nhập và chăm lo đời sống cho trên 3.285 CNVCLĐ; Phối hợp với chuyên môn hỗ trợ cho 78 gia đình công nhân tiêu biểu và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Bố trí 10 chuyến xe đưa 458 CB CNVCLĐ về quê đón Tết cùng gia đình đảm bảo an toàn, tiết kiệm.

Công đoàn đã phối hợp tổ chức 4 đợt khám sức khỏe cho cán bộ, CNVCLĐ trong Công ty với  trên 5.000 lượt khám, chữa bệnh; Tổ chức vận động xây dựng quỹ “Mái ấm Công đoàn”, khảo sát và đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ kinh phí cho gia đình hoàn cảnh khó khăn về nhà ở cho 4 gia đình xây mới, sửa chữa 1 gia đình; Trao quà cho 4 Tổ LĐXS trong phong trào thi đua và 3 gia đình khó khăn nhân Tháng công nhân với tổng số tiền 43 triệu đồng… và nhiều hoạt động thiết thực khác.

Mặc dù còn gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần quyết tâm cao và phát huy những kết quả đã đạt được của năm 2019, ngay từ đầu năm 2020, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã đề ra các phương hướng và nhiệm vụ để cùng chuyên môn tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ.

than quang hanh a
Mỗi công nhân, cán bộ Công ty than Quang Hanh luôn tự hào nơi mình lao động, gắn bó

Để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao năm 2020, Than Quang Hanh xác định kiên trì thực hiện quan điểm “An toàn là số 1- Sản xuất là số 2”; Chú trọng đầu tư nhằm cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Năm 2020 Than Quang Hanh sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu “Doanh nghiệp ít người – trả lương cao” và tập trung tuyển dụng lao động chất lượng cao.

Năm 2020, Công đoàn Công ty Than Quang Hanh đã tuyên truyền tốt các chủ trương, đường lối, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Chính sách, pháp luật của Nhà nước; Các nội quy, quy chế, quy định của ngành và Công ty tới người lao động. Phát huy truyền thống đoàn kết của tập thể CB CNLĐ trong Công ty và đã thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh, công tác an toàn và chăm lo đời sống cho người lao động, góp phần xây dựng Công ty và Tập đoàn phát triển.

Tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, chăm lo bảo vệ đầy đủ quyền, lợi ích, việc làm và thu nhập cho người lao động, kịp thời chia sẻ, động viên người lao động gặp khó khăn. nên đã tạo được sự tin tưởng, yên tâm công tác trong CB CNVCLĐ toàn Công ty.

Ở Quang Hanh, công tác xây dựng chăm lo đời sống công nhân người thợ mỏ được đặc biệt coi trọng, từ nơi ăn ở, đi lại và điều kiện môi trường làm việc. Công ty luôn cố gắng tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập cho người lao động. Sản xuất kinh doanh phát triển, thu nhập được nâng cao, đời sống của công nhân Than Quang Hanh ngày càng được quan tâm, cải thiện.

Công ty đã xây dựng đồng bộ khu liên hợp các công trình nhà đèn, nhà ăn tự chọn, hệ thống tắm nóng lạnh, giặt sấy quần áo phục vụ người lao động tại mặt bằng +35; khu tập thể công nhân có thư viện, nhà ăn, nhà tập luyện thể thao, căng tin…, các phòng ở được trang bị đầy đủ tiện nghi khép kín, có điều hòa, truyền hình cáp, mạng Wifi miễn phí…

than quang hanh d
Trong tháng 3/2020, Công ty Than Quang Hanh đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 1,8 tấn ngao hai cùi, hàu cho ngư dân huyện Vân Đồn

Trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công ty đã triển khai phun thuốc khử khuẩn cloramin B (dung dịch 0,5%) tại tất cả các nhà giao ca, khu tập thể, nhà ăn. Công ty cũng đã triển khai thực hiện nghiêm công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tuyệt đối không dùng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, bảo đảm tất cả các loại thực phẩm đều phải được nấu chín trước khi ăn. Từ ngày 1/4/2020, Công ty tạm dừng tổ chức ăn tự chọn, thực hiện ăn chia suất, phát suất ăn cho người lao động, tăng thời gian phục vụ các bữa ăn định lượng thêm 30 phút.

Bên cạnh việc triển khai các biện pháp phòng chống bệnh dịch Covid -19, Công ty Than Quang Hanh – TKV đã hưởng ứng chương trình “Chung tay giúp đỡ bà con ngư dân huyện Vân Đồn tiêu thụ thủy sản”. Từ đầu tháng 3/2020 đến nay, Công ty đã tiêu thụ 2.023kg ngao hai cùi, gần 8 tấn hàu sữa cho bà con ngư dân. Số thực phẩm này đã được sử dụng tăng thêm định lượng vào khẩu phần ăn của cán bộ, công nhân.

than quang hanh
Hàng năm Quang Hanh đều tổ chức bố trí xe để đưa công nhân về nghỉ Tết Nguyên đán

Hàng năm Quang Hanh đều tổ chức bố trí xe để đưa công nhân về nghỉ Tết Nguyên đán theo các tuyến Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Nội và hỗ trợ thêm kinh phí cho các công nhân ở các vùng sâu như Lào Cai, Yên Bái… đảm bảo cho công nhân được đón năm mới an toàn và mạnh khỏe.

Lãnh đạo Công ty Than Quang Hanh đã khẳng định "Không phát triển thì không thể tồn tại". Bên cạnh nhiệm vụ tiếp tục hoàn thiện tái cơ cấu với trọng tâm là tái cơ cấu kỹ thuật – đổi mới công nghệ, Công ty sẽ thực hiện cải thiện tiền lương, điều kiện làm việc và phúc lợi cho người lao động, đặc biệt là đội ngũ thợ lò.

Những giải pháp trên khiến Quang Hanh trở nên gần gũi, thân thiết như một ngôi nhà lớn của người lao động và là động lực rất lớn để công nhân, thợ mỏ yên tâm gắn bó với Quang Hanh.