Theo CNET, với hy vọng tận dụng xu hướng mua sắm xã hội và khai thác sức mạnh của những người có ảnh hưởng trực tuyến, Amazon vào tháng 7.2017 đã ra mắt Spark như là một dịch vụ truyền thông mạng xã hội nhằm cạnh tranh với Instagram. Spark tập trung vào hình ảnh, câu chuyện và ý tưởng về sản phẩm và mua sắm.

Dịch vụ này ban đầu chỉ được tung ra cho các thành viên Amazon Prime và những thành viên có thể thả "nụ cười" và để lại các bình luận.

Cũng giống như việc mua sắm trên Instagram hiện tại, người dùng Spark có thể gắn thẻ các sản phẩm có sẵn trên Amazon trong các bài đăng của họ, cho phép những người khác mua sản phẩm đó bằng cách nhấn vào hình ảnh.

Trong phần giới thiệu dịch vụ vào năm 2017, Amazon cho biết “dù bạn đang tìm cảm hứng trang trí nhà cửa hay tìm kiếm lời khuyên về những đôi giày chạy đường dài tốt nhất, Spark sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá - và mua sắm - những câu chuyện và ý tưởng từ một cộng đồng cũng thích những gì bạn thích”.

Hiện Amazon từ chối đưa ra bình luận về việc đóng cửa Spark nhưng dịch vụ này đã không còn trên trang web và ứng dụng. Trang web của dịch vụ amazon.com/spark đã được chuyển hướng đến địa chỉ #FoundItOnAmazon mới, một trang web giống với công cụ khám phá sản phẩm khác của Amazon là Interesting Finds.