Ấn Độ điều tra chống bán phá giá với sợi nylon Filament Yarn của Việt Nam

Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ xác định một số nhà xuất khẩu của Việt Nam đã bán phá giá sản phẩm sợi Nylon Filament Yarn vào thị trường này với biên độ 0 – 55%.

Ngày 23/7/2018, Tổng vụ Phòng vệ thương mại (DGTR) – thuộc Bộ thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã công bố bản dữ liệu trọng yếu trong vụ việc điều tra chống bán phá giá sợi Nylon Filament Yarn có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Liên minh Châu Âu (EU) và Việt Nam.

Theo bản dữ kiện trọng yếu này, DGTR xác định một số nhà xuất khẩu của Việt Nam và EU có bán phá giá vào thị trường nước này với mức biên độ từ 0% – 55% đối với Việt Nam, mức biên độ bán phá giá từ 10% - 20% đối với EU (Ấn Độ mới chỉ cho biết khoảng biên độ). 

Ngoài ra, DGTR cũng sơ bộ xác định thiệt hại đáng kể của ngành sản xuất trong nước và sự tồn tại mối quan hệ nhân quả giữa hàng hóa bán phá giá và thiệt hại đáng kể.

Theo quy trình điều tra chống bán phá giá của Ấn Độ, các bên liên quan có thời hạn 2 tuần kể từ ngày thông báo khởi xướng điều tra để đăng ký làm bên liên quan và có thời hạn 40 ngày kể từ ngày đăng thông báo khởi xướng.

Trước đó vào ngày 22/8/2017, Ấn Độ ra thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá với sản phẩm sợi Nylon Filament Yarn nhập khẩu từ EU và Việt Nam trong thời gian từ tháng 10/2015 đến tháng 3/2017. Sản phẩm bị điều tra mang mã HS: 5402, ngoại trừ mã HS: 5402.10.

Nguyên đơn của vụ việc này bao gồm Công ty TNHH JCT, Công ty TNHH Gujarat Polyfilms, Công ty TNHH Hóa chất và phân bón bang Gujarat; Công ty TNHH Prafful Overseas & AYM Syntex (trước đây là Welspun Syntex) và ngoài ra có 5 công ty khác cũng ủng hộ đơn kiện.

Các bên liên quan/quan tâm có thể gửi lập luận (nếu có) chậm nhất vào ngày 30 tháng 7 năm 2018 (11.00 sáng) tới địa chỉ: “4th Floor, Jeevan Tara Building, 5, Parliament Street, New Delhi-110001”, Thư điện tử: [email protected]