Theo đó, quyết định khởi xướng điều tra được đưa ra trên cơ sở yêu cầu của doanh nghiệp Ấn Độ là Công ty TNHH Welspun India, Welspun Flooring, Welspun Global Brands. 

Hàng hóa bị rà soát là tấm trải sàn vinyl được phân loại theo các mã HS 3918.10.90; 3918.10.10, 3918.90.10, 3918.90.20 và 3918.90.90.

Thời kỳ điều tra bán phá giá là 1/10/2020 - 30/9/2021 và thời kỳ điều tra thiệt hại là 2018-2021.

Tới đây, các nhà sản xuất, xuất khẩu liên quan có thể tải bản câu hỏi điều tra trên trang thông tin điện tử của DGTR. 

Các bên quan tâm nộp bản trả lời câu hỏi, ý kiến, lập luận trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá để DGTR nghiên cứu, xem xét. Trong trường hợp không nhận được thông tin, bản trả lời câu hỏi hoặc thông tin không đầy đủ, không hợp lệ, DGTR sẽ sử dụng dữ liệu sẵn có để tính toán biên độ phá giá.

Đặc biệt, do diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19, mọi thông tin liên quan đến vụ việc sẽ được thực hiện qua email.

Liên quan đến vụ việc, Cục Phòng vệ thương mại đặc biệt nhấn mạnh việc không cung cấp hoặc cung cấp thông tin không đầy đủ theo yêu cầu của DGTR có thể dẫn tới việc DGTR sử dụng các chứng cứ bất lợi sẵn có làm căn cứ ra quyết định áp thuế CBPG ở mức cao. Việc bị áp thuế chống bán phá giá ở mức cao sẽ làm suy giảm lợi thế cạnh tranh, mất một phần hoặc toàn bộ thị trường xuất khẩu Ấn Độ vào tay các đối thủ Ấn Độ và/hoặc các quốc gia khác.

Do đó, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu liên quan nghiên cứu kỹ các tài liệu, thông tin liên quan tới vụ việc và hợp tác đầy đủ, toàn diện, thực hiện đúng hướng dẫn của DGTR. 

Bên cạnh đăng ký làm bên liên quan và trả lời bản câu hỏi điều tra đúng thời hạn, các doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng luật sư/đơn vị tư vấn có kinh nghiệm trong lĩnh vực chống bán phá giá tại thị trường Ấn Độ để đạt kết quả kháng kiện tốt nhất.

Ngoài ra, thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với các đối tác tại Ấn Độ để thu thập thông tin và yêu cầu DGTR xem xét toàn diện lợi ích kinh tế cũng như quyền lợi của người tiêu dùng Ấn Độ; đồng thời thường xuyên liên hệ với Cục Phòng vệ thương mại để nhận được thông tin và hỗ trợ kịp thời.