Ấn tượng Giải Đua ghe Ngo tranh cúp Bia Saigon 2020

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt với sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả địa phương và du khách, chiều 31/10/2020, giải Đua ghe Ngo tranh cúp Bia Saigon – một trong những hoạt động “đinh” của Lễ hội Ooc-om-bóc đã kết thúc và chính thức khép lại một tuần lễ hội với nhiều ấn tượng sâu sắc.

Năm 2020 là năm thứ 13 liên tiếp SABECO tài trợ Lễ hội Óc Om Booc - Đua ghe Ngo Tỉnh Sóc Trăng. Đây là 1 trong các hoạt động thể hiện cam kết bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa địa phương - yếu tố Culture (Văn hóa) trong chiến lược phát triển bền vững 4C của SABECO.

Đua ghe
Sôi nổi Lễ hội đua ghe ngo Cup Bia Sài Gòn 2020

Ông Bennett Neo – Tổng giám đốc SABECO chia sẻ mong muốn được đóng góp vào sự phát triển của văn hóa địa phương: “Một phần trọng yếu trong chiến lược phát triển bền vững của SABECO là cam kết bảo tồn và phát huy nét văn hóa truyền thống của đất nước. Chúng tôi tự hào được song hành cùng Tỉnh Sóc Trăng trong các hoạt động văn hóa địa Phương.

Trong hơn 10 năm qua, SABECO và thương hiệu Bia Saigon của chúng tôi đã đồng hành với Lễ hội Ooc-om-boc, góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, và thúc đẩy sự phát triển kinh tế dụ lịch Việt Nam nói chung. Đây cũng là yếu tố “ Văn Hóa” trong chiến lược phát triển bền vững mà chúng tôi hướng đến”.

Đua ghe
Chiếc ghe dẫn đầu cuộc đua 

Tham gia giải Đua ghe Ngo lần này có 42 đội ghe nam, 5 đội ghe nữ, trong đó có 05 đội ngoài tỉnh (Bạc Liêu, Kiên Giang). Các đội ghe Ngo tranh tài cự ly truyền thống 1.200m nam và 1.000m nữ.

Ở nội dung của nữ, với chiến thắng tại giải đua ghe Ngo tranh cúp Bia Sài Gòn năm nay, đội ghe Ngo chùa Cà Nhung (huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) đã giành ngôi vô địch với tiền thưởng là 100 triệu đồng, đưa đội đương kim vô địch năm 2019 là đội ghe chùa Tum Núp (xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) xuống hạng Nhì với tiền thưởng 80 triệu đồng; đội ghe Ngo chùa Ô Chum (TX. Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) đạt giải Ba với tiền thưởng là 60 triệu đồng.

Trao Giải
Ông Lâm Văn Mẫn và ông Bennett Neo – Tổng giám đốc SABECO trao Giải Nhất cho đội đua ghe Nam

Bên cạnh các nghi lễ cổ truyền, điểm đặc biệt của Lễ hội năm nay còn nằm ở các hoạt động nhằm quảng bá và giới thiệu một hình ảnh Sóc Trăng rộn ràng, đa màu sắc và đầy sức hấp dẫn. Sau các nghi thức lễ hội ban ngày, người dân và du khách tới Sóc Trăng sẽ đã được thưởng thức các chương trình ca nhạc đặc sắc, thưởng thức đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng và nhiều hoạt động tương tác đến từ các thương hiệu Việt Nam chất lượng cao như Bia Saigon.

Trao Giải
Bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng và ông Hoàng Đạo Hiệp, Phó Tổng Giám đốc Sabeco trao Giải Nhất cho đội đua ghe Nữ

Ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Lễ hội Ooc-om-bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng năm nay đã kết thúc tốt đẹp để lại nhiều dư âm trong lòng người tham dự. Trong đó, góp phần quan trọng cho sự thành công của Lễ hội là sự hỗ trợ rất lớn từ Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), nhà tài trợ kim cương cũng là đơn vị đã đồng hành cùng Lễ hội Ooc-om-bóc – Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng trong hơn 12 năm qua.” 

SABECO là công ty bia lâu đời nhất của Việt Nam với lịch sử 145 năm hình thành và phát triển. Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 140.000 điểm bán khắp cả nước. Với mục tiêu phát triển kinh doanh song hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương nơi công ty có hoạt động kinh doanh, mô hình hoạt động của SABECO chú trọng vào 4 yếu tố: Tiêu thụ (Consumption) – Bảo tồn (Conservation) - Đất nước (Country) – Văn hóa (Culture).

Tại Sóc Trăng, SABECO có 01 công ty sản xuất là Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn – Sóc Trăng (Nhà máy Bia Sài Gòn – Sóc Trăng) và 01 Công ty Thương mại là CTCP Thương mại Bia Sài Gòn – Sông Hậu để sản xuất và cung ứng bia cho người tiêu dùng tại địa phương. Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn – Sóc Trăng là một trong những đơn vị đóng góp lớn nhất cho ngân sách Tỉnh với tổng nộp ngân sách là 1.662 tỷ đồng trong 3 năm từ 2017-2019. Riêng 2019, công ty nộp ngân sách 669 tỷ đồng tăng 27% so với năm 2018.

Bên cạnh đó Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn – Sóc Trăng và CTCP Thương mại Bia Sài Gòn – Sông Hậu còn thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng như hỗ trợ giáo dục, hỗ trợ sinh kế, gần đây nhất là Chương trình Tết Gắn Kết trao tặng 1,100 phần quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại 11 huyện, thị xã trong Tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. SABECO còn là đơn vị đồng hành cùng Tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ hội Ooc-om-boc, một trong những lễ hội lớn nhất của tỉnh nhà từ năm 2007 đến nay.

 

Nguyên Vỵ