Chính phủ Anh cam kết 300 triệu Bảng Anh (383 triệu USD) cho kế hoạch "Peace Plus", sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021 - 2027. Như vậy, cam kết này sẽ giúp gia hạn sáng kiến hòa bình trên đảo Ireland, vốn được thiết lập cùng EU và CH Ireland, thêm 7 năm. Sáng kiến bắt đầu được triển khai từ năm 1995 nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại vùng Bắc Ireland và vùng biên giới trên đảo Ireland và sẽ chấm dứt vào năm 2020.

Bộ trưởng Anh phụ trách Bắc Ireland Karen Bradle khẳng định nguồn vốn trên sẽ hỗ trợ việc thực hiện các dự án trọng điểm ở cả hai phía của biên giới trên đảo Ireland, hỗ trợ hợp tác và hòa giải đồng thời đảm bảo một xã hội hòa bình và ổn định cho mọi thế hệ người dân trên đảo. Trong đó, giai đoạn tiếp theo của kế hoạch sẽ tiếp nối nhiều dự án khác nhau từ dự án xây cầu trị giá 14,5 triệu Bảng vượt sông Foyle tại thành phố Derry.

Theo văn phòng của bà Bradley, EU cũng dự kiến hỗ trợ tài chính trị giá 109 triệu bảng Anh cho kế hoạch "Peace Plus". Thông báo của văn phòng trên nêu rõ các quỹ hỗ trợ bắt nguồn từ các cam kết chung với EU có trong thỏa thuận Brexit mà Thủ tướng Anh Theresa May và EU đã đạt được hồi tháng 11/2018.

Dự kiến, Hạ viện Anh sẽ bỏ phiếu quyết định số phận của thỏa thuận Brexit trong tuần tới, nhưng hiện rất nhiều quan ngại rằng thỏa thuận sẽ không được chấp thuận khi làn sóng phản đối ngày càng lan rộng, đặc biệt về điều khoản nhằm duy trì đường biên giới mở giữa vùng Bắc Ireland và CH Ireland.