Áp thuế chống bán phá giá thép hình xuất xứ từ Trung Quốc

Bộ Công Thương giữ nguyên việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép hình mạ có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Bộ Công Thương giữ nguyên việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá mặt hàng thép hình chữ H có xuất xứ từ Trung Quốc.

 

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 12/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 4243/QĐ-BCT về việc giữ nguyên việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá, đối với một số mặt hàng thép hình chữ H có xuất xứ từ Trung Quốc.

Bộ Công Thương cũng ban hành Quyết định số 4244/QĐ-BCT về việc giữ nguyên việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép hình mạ có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Trong thời hạn 60 ngày trước khi kết thúc 1 năm kể từ ngày có các Quyết định này, các bên liên quan theo quy định tại Điều 59 Nghị định số 10/2018/NĐ-CP ngày 15/1/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại, có thể nộp hồ sơ yêu cầu rà soát.

Năm 2017, Bộ Công Thương đã áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với một số mặt hàng thép hình chữ H có xuất xứ từ Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông) nhập khẩu vào Việt Nam.

Cụ thể, sản phẩm thép của các công ty sản xuất (hoặc xuất khẩu khác) của Trung Quốc sẽ bị áp thuế 36,33%. Sản phẩm thép của công ty Heibei Jinxi Iron and Steel Group Co., Ltd và Hebei Jinxi Section Steel Co., Ltd sẽ bị áp thuế tạm thời là 29,4%. Sản phẩm thép của công ty Rizhao Steel Holding Group Co., Ltd và Rizhao Medium Section Mill Co., Ltd bị áp thuế tạm thời là 21,18%./.