Apple chính thức mua lại mảng sản xuất modem 5G của Intel

Apple đã chi 1 tỷ USD để mua lại phần lớn hoạt động sản xuất modem của Intel. Đây là bước tiến lớn trong việc tự đảm bảo nguồn cung chip điện thoại thông minh của Apple.

Apple vừa chính thức mua thành công bộ phận sản xuất modem 5G của Intel với giá 1 tỷ USD. Dự kiến, thỏa thuận giữa hai bên sẽ được hoàn thành vào quý 4/2019.

Qua thương vụ này, Apple sẽ gia tăng số lượng bằng sáng chế trong lĩnh vực công nghệ không dây của mình lên hơn 17.000 bằng sáng chế, từ các tiêu chuẩn truyền thông di động đến chip modem. Ngoài ra, công ty cũng cho biết sẽ tiếp nhận 2.200 nhân viên của Intel vào làm việc, cũng như quyền sở hữu trí tuệ và trang thiết bị từ Intel.

Ngay sau khi thỏa thuận được công bố, cổ phiếu Intel đã tăng 5,7%, lên mức 55,05 USD. Cổ phiếu Apple cũng tăng nhẹ 0,1%, đạt giá trị 207,29 USD.

Thương vụ này giúp Apple trở thành đối trọng với Huawei trong các hợp đồng cung cấp mạng 5G trên toàn cầu. Intel vẫn sẽ tiếp tục giữ quyền phát triển modem trên các lĩnh vực khác như máy tính, xe tự lái, thiết bị IoT và các sản phẩm không phải smartphone. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Apple không thể tự phát triển chip modem cho các lĩnh vực nói trên.

Thương vụ thâu tóm này sẽ cho phép Apple tiếp cận dễ dàng hơn và kiểm soát chặt chẽ hơn một bộ phận quan trọng của iPhone trong tương lai, giảm sự phụ thuộc vào Qualcomm.

Thanh Xuân (t/h)