Apple đang kiếm được hàng tỷ đô nhờ Google

Một thoản thuận giữa Apple và Google về Google Search đem về hàng tỷ đô mỗi năm cho "Táo khuyết".

Theo Business Insider, để công cụ Google Search được cài đặt làm công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, Google đã phải trả tới 9,46 tỷ USD cho Apple trong năm 2018.

Goldman Sachs ước tính, con số này có thể tăng lên 12,2 tỷ USD vào năm tới, đạt đến 15,6 tỷ USD vào năm 2021. Trong khi đó, số tiền Google trả cho Apple vào năm 2014 chỉ là 1 tỷ USD, một sự tăng lên khủng khiếp.

Tuy nhiên, theo CNBC, Goldman Sachs cảnh báo doanh thu mảng kinh doanh dịch vụ của Apple đang quá phụ thuộc vào Google.

Hiện tại, tổng doanh thu mảng kinh doanh dịch vụ của Apple đạt khoảng 37 tỷ USD trong năm 2018, ngoài doanh thu từ Google đem lại còn thêm doanh thu từ các dịch vụ như App Store, iCloud và Apple Music…

Trong bối cảnh doanh số các sản phẩm iPhone, iMac… đang chậm lại, các nhà đầu tư Apple hy vọng mảng kinh doanh dịch vụ tiếp tục tăng trưởng tốt và sẽ là doanh thu chính của "Táo khuyết" trong những năm tiếp theo.

Để đạt được điều này, Goldman Sachs gợi ý việc tung ra gói dịch vụ Apple Prime, tương tự như gói Amazon Prime của hãng Amazon, với các ưu đãi hấp dẫn sẽ là chìa khóa để thu hút khách hàng, nhằm nâng cao doanh thu mảng dịch vụ của Apple.