Apple phát hiện lỗi phần cứng trong iPhone X và các mẫu Macbook

Ngày 9/11, tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ thông báo đã phát hiện ra lỗi trong một số một số mẫu điện thoại thông minh iPhone X và máy tính xách tay MacBook Pro 13-inch.

Apple đồng thời tuyên bố sẽ sửa chữa miễn phí các sản phẩm này.

Đây là đợt sửa chữa mới nhất sau hàng loạt các vấn đề về chất lượng xảy ra trong năm ngoái.

Trước đó, Apple đã nâng giá các sản phẩm máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại lên mức kỷ lục mới. Các mẫu iPhones và Ipad cao cấp có mức giá lần lượt là 1.499 USD và 1.899 USD.

Theo thông báo của Apple, hiển thị màn hình trên iPhone X, phiên bản ra mắt năm 2017 với giá khởi điểm 999 USD, có thể gặp phải vấn đề cảm ứng do trục trặc phần cứng.

Màn hình của các điện thoại bị ảnh hưởng sẽ không phản hồi chính xác khi chạm vào hoặc thậm chí tự phản hồi mà không cần chạm.

Thông báo nêu rõ tập đoàn sẽ thay thế linh kiện này miễn phí. Apple cũng khẳng định lỗi này chỉ ảnh hưởng đến iPhone X đời đầu.

Mẫu điện thoại này hiện đã được nâng cấp lên hai phiên bản mới là iPhone XS và XR được "trình làng" vào mùa Thu này.

Đối với máy tính MacBook Pro 13-inch, mẫu này bị lỗi khiến mất dữ liệu và ổ cứng không hoạt động. Apple cũng xác nhận sẽ cung cấp dịch vụ bảo hành cho những ổ cứng bị lỗi.

Trang điện tử của Apple nêu rõ chỉ có các ổ cứng với dung lượng 128GB và 256GB trong máy MacBook Pro 13-inch được bán trong 12 tháng (từ tháng 6/201) mới bị ảnh hưởng.

Năm ngoái, Apple đã tiến hành chương trình thay pin quy mô lớn sau khi thừa nhận việc cập nhật phần mềm sẽ làm giảm hiệu suất các mẫu iPhone có pin cũ.

Tháng 6 vừa qua, Apple thông báo sẽ thay thế miễn phí bàn phím của một số mẫu MacBook và MacBook Pro.

Loại bàn phím đi kèm máy tính xách tay mà Apple tung ra từ năm 2015 này đã vấp phải nhiều phàn nàn về lỗi phát ra tiếng ồn khi gõ và trục trặc đột ngột.

Apple đã cải tiến mẫu bàn phím vào năm nay với việc tăng thêm một lớp silicone bên dưới các phím bấm./.

Theo Bnews.vn