Báo cáo mới nhất từ Reuters cho thấy Apple đã nói chuyện với ít nhất 4 nhà cung cấp tiềm năng để tìm kiếm phương thức phát triển một cảm biến nắp đậy mang tính cách mạng.

Đây là điều cần thiết trong bối cảnh các phương tiện tự hành hiện tại có xu hướng đóng gói các cảm biến lại với nhau khá cồng kềnh và sử dụng các bộ phận cơ học đắt tiền để quét đường. Mục tiêu của Apple đó là muốn chiếc xe có thể đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng vẫn có thể quét hàng trăm mét phía trước và chỉ tốn hàng trăm USD thay vì hàng chục ngàn USD như trước đây.

Cũng theo báo cáo, Apple muốn tự phát triển hệ thống nắp riêng mà không cần phải phụ thuộc vào các đối tác, tuy nhiên chưa rõ dự án đã đạt được bao nhiêu tiến triển.

Apple không bình luận về tin đồn này, nhưng có bằng chứng cho thấy họ đang tăng cường nỗ lực mở rộng mảng xe tự hành hơn là thu nhỏ nó lại. Điều này bao gồm việc tuyển dụng Doug Field cũng như người đứng đầu hệ thống truyền động điện - đều là những cựu nhân viên Tesla. Apple được cho là sẽ tập trung mạnh hơn vào hệ thống trí thông minh nhân tạo trong những chiếc xe tự hành của mình.