Apple: Sạc không dây AirPower sẽ không thể tung ra thị trường

Hãng công nghệ Apple của Mỹ tuyên bố mẫu sạc không dây đa thiết bị AirPower mà "Trái Táo cắn dở" ấp ủ bấy lâu nay sẽ không được tung ra thị trường "vì không đạt chất lượng".

Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần cứng của Apple Dan Riccio cho biết: "Sau nhiều nỗ lực, chúng tôi đi đến kết luận rằng AirPower sẽ không đạt được các tiêu chuẩn cao mà chúng tôi đặt ra, do đó dự án này bị hủy bỏ".

Thay mặt hãng Apple, ông Dan Riccio xin lỗi những khách hàng đang mong chờ màn ra mắt của AirPower, đồng thời nhấn mạnh: "Chúng tôi tin tưởng vào tương lai của công nghệ không dây và sẽ tiếp tục thúc đẩy các dự án liên quan".

Trước đó, dự án sạc không dây AirPower được thông báo tại sự kiện ra mắt iPhone X tháng 9/2017. Theo giới thiệu của Apple, AirPower có thể sạc 3 thiết bị Apple Watch, iPhone, AirPod cùng lúc mà không phụ thuộc vị trí và thứ tự đặt.

Tính năng này của AirPower vượt trội hơn hẳn các mẫu đế sạc đa thiết bị trên thị trường hiện nay - yêu cầu người dùng cần đặt máy vào đúng một khu vực nhất định.

Apple từng lên kế hoạch tung AirPower ra thị trường vào cuối năm 2018. Tuy nhiên trên thực tế, liên tục có những thông tin "bên lề" về các trở ngại trong sản xuất và kỹ thuật như vấn đề quản lý nhiệt và sự kết nối giữa các thiết bị.

Chấm dứt một dự án đã được giới thiệu và trình diễn trước công chúng là hành động chưa có tiền lệ trong lịch sử tồn tại của hãng công nghệ danh tiếng này.