Apple Watch vừa cứu sống cụ ông 67 tuổi

Cụ ông người Na Uy đã được cứu sống nhờ đeo trên tay chiếc đồng hồ thông minh của Apple.

Theo TechSpot, ông Toralv Østvang bị ngã khi đi vệ sinh vào giữa đêm. Tai nạn đã khiến cho ông bị ngất đi, hộp sọ bị nứt và chảy nhiều máu. Nhờ tính năng phát hiện té ngã trên chiếc Apple Watch 4, ông đã được cứu sống.Dịch vụ khẩn cấp đã được khích hoạt khi chiếc đồng hồ thông minh phát hiện ra tai nạn. Nửa giờ sau các nhân viên y tế đã có mặt và kịp thời đưa người đàn ông 67 tuổi này đi cấp cứu. Nếu không được phát hiện sớm, nhiều khả năng Toralv Østvang sẽ tử vong.

Con gái của Østvang, Kirsti, cho biết trước đây ông không bao giờ mang điện thoại vào phòng tắm cũng như không nghĩ đến dùng bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào trong trường hợp có tai nạn.

Nhờ gia tốc kế và con quay hồi chuyển, Apple Watch 4 có thể phát hiện khi người đeo ngã. Thiết bị sau đó hỏi xem mọi thứ có ổn không. Nếu nó không nhận được phản hồi và người đó bất động trong một phút, đồng hồ sẽ tự động gọi 911 (hoặc dịch vụ cấp cứu tương tự tại địa phương) và gửi tin nhắn cùng với dữ liệu vị trí. Tính năng này được bật theo mặc định cho người dùng từ 65 tuổi trở lên.

Trong khi các thiết bị đeo thông minh vẫn chưa được phổ biến, Apple Watch đang gặt hái khá nhiều thành công. Sản phẩm này tập trung nhiều vào sức khỏe và rèn luyện thể lực. Ngoài ra, với chức năng chụp điện tâm đồ (ECG), chiếc đồng hồ này còn đóng vai trò thiết bị cảnh báo tình trạng nguy hiểm của người dùng.