Audi triệu hồi hơn 100 xe A7, A8, Q7 tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Audi triệu hồi hơn 100 xe A7, A8, Q7 tại Việt Nam

Audi vừa thông báo triệu hồi 182 xe tại thị trường Việt Nam do lỗi khiến nhiên liệu thấm ra ngoài, mùi nhiên liệu có thể lọt vào khoang lái.

Theo thông báo được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố, chương trình triệu hồi để thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống nhiên liệu động cơ 3.0 TFSI trên các xe Audi A7, A8, Q7 bị ảnh hưởng (Sản xuất năm 2013 đến 2018).

182 xe bị triệu hồi bao gồm 37 chiếc A7 Sportback Quattro, 81 chiếc A8 Quattro, và 64 chiếc Q7 Quattro.

Cả ba mẫu xe này được sản xuất trong thời gian từ tháng 1/1/2013 đến hết 30/12/2018, sử dụng động cơ 3.0L tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp.

Audi triệu hồi loạt xe sang tại Việt Nam
Audi triệu hồi loạt xe sang tại Việt Nam

 

Quảng cáo

Theo Audi AG, việc triệu hồi các xe này để thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu.

Do nhiên liệu có thể bị thấm ra ngoài qua mối lắp ghép của đường ống áp suất thấp của hệ thống nhiên liệu, dẫn đến có thể có mùi nhiên liệu trong khoang động cơ, trong một số trường hợp đặc biệt mùi nhiên liệu có thể lọt vào trong xe.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi trong quá trình hàn ma sát sản xuất chi tiết đường ống áp suất thấp, từ đó có thể dẫn đến giảm độ kín khít của mối hàn, gây ra rò rỉ nhiên liệu tại vị trí nắp của đường ống áp suất thấp.

Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ 22/4/2019 và dự kiến kéo dài đến 22/4/2021, với thời gian thực hiện khoảng 3 giờ/xe. Mọi chi phí liên quan đến đợt triệu hồi lần này sẽ do Audi Việt Nam chịu trách nhiệm.

Đại diện Audi Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất cứ trường hợp gây mất an toàn trên các mẫu xe kể trên liên quan đến lỗi trong đợt triệu hồi này.

Tin khác