Australia nghi ngờ tin tặc tấn công mạng từ nước ngoài

Lực lượng chức năng Australia chưa xác định được có tài liệu nào bị đánh cắp trong các vụ tấn công này hay không?

Thủ tướng Australia Scott Morrison vừa ra thông báo với Quốc hội về việc mạng máy tính của các đảng chính trị lớn và quốc hội đã trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc được sự hỗ trợ của chính phủ nước ngoài. Trong đó, các mạng máy tính của một số đảng chính trị lớn ở Australia trong đó có đảng Tự do, Công đảng bị ảnh hưởng.

Theo thông tin từ Sydney, các cơ quan an ninh của Australia đã phát hiện và ngăn chặn vụ tấn công nói trên và cho rằng có bàn tay hậu thuẫn của một chính phủ nước ngoài trong vụ việc, tuy nhiên chưa rõ nước nào đứng sau vụ tấn công và động cơ tiến hành vụ việc.

Lực lượng chức năng Australia chưa xác định được có tài liệu nào bị đánh cắp trong các vụ tấn công này hay không, cũng như hành động xâm nhập kéo dài trong bao lâu và có khả năng một số nhân vật chính trị bị tống tiền hay không.

Các cuộc tấn công mạng nói trên diễn ra chỉ vài tháng trước khi Australia dự kiến tiến hành bầu cử vào giữa tháng 5 tới, do đó làm dấy lên quan ngại về nguy cơ tin tặc can thiệp bầu cử.

Tuy nhiên, Thủ tướng Morrison nêu rõ không có bằng chứng nào cho thấy các vụ tấn công này dẫn đến can thiệp bầu cử. Ủy ban Bầu cử Australia đã được cảnh báo và bất kỳ đảng chính trị nào cũng sẽ được hỗ trợ cần thiết để bảo vệ mạng máy tính của mình…

PV