Australia: TP Sydney tổ chức Lễ hội Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi lớn nhất

Ngày 29/1, Thị trưởng thành phố Sydney Clover Moore đã phát động Chương trình Lễ hội Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi lớn nhất từ trước đến nay của thành phố này cùng một loạt sự kiện thú vị dành cho người dân.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Thị trưởng Clover Moore cho biết, lễ hội Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi Sydney sẽ được tổ chức từ ngày 1-10/2 tại các khu du lịch nổi tiếng của thành phố như nhà hát con sò Opera House, khu cảng Circular Quay, khu phố đi bộ Pitt Street, Khu vườn hữu nghị Trung Quốc (China Garden) và khu phố Chinatown.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, hàng loạt sự kiện đáng nhớ, gần gũi với cộng đồng người dân châu Á sẽ được tổ chức, từ triển lãm đèn lồng, tới múa lân, đua thuyền rồng, giới thiệu văn hóa ẩm thực dân tộc và các buổi biểu diễn của nhiều đoàn ca nhạc dân tộc thuộc các nước châu Á khác nhau, thậm chí dự kiến sẽ có kỷ lục Guiness được thiết lập trong dịp này.

Cũng theo bà Moore, Hội đồng thành phố Sydney mong muốn mang tới một lễ hội Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi đặc biệt nhất dành cho người dân của thành phố bao gồm cả cộng đồng người dân châu Á, người bản địa và khách du lịch.

Xuyên suốt các ngày diễn ra chương trình, mọi người sẽ được thưởng thức những tinh hoa văn hóa châu Á và tham gia các lễ hội truyền thống, thấm đẫm tình bạn, tình dân tộc tại một thành phố bên ngoài châu Á. Hy vọng lễ hội sẽ thu hút khoảng 1,3 triệu du khách quốc tế đến thăm quan và thưởng thức.

Trước đó, Hội đồng thành phố Sydney đã đổi tên gọi Chương trình Lễ hội Tết Nguyên Đán hằng năm của thành phố từ “Tết Trung Quốc" (Chinese New Year)” thành "Tết Nguyên đán" (Lunar New Year). Đây là lần đầu tiên sau 22 năm, lễ hội tết Nguyên đán tại Sydney mang cái tên mới. Theo Hội đồng này, việc đổi tên lễ hội trên nằm trong kế hoạch “mở rộng” sự kiện lễ hội đến với các cộng đồng sắc tộc ngoài cộng đồng người Trung Quốc.

Tuyên bố của Hội đồng thành phố Sydney nêu rõ “Thành phố Sydney vốn được hình thành bởi rất nhiều cộng đồng sắc tộc đa dạng và chúng tôi mong muốn được tổ chức ăn mừng Năm Kỷ Hợi với tất cả người dân, doanh nghiệp và du khách vào tháng 2/2019”.