Bắc Giang: Sắp khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử các loại trái cây tại huyện Lục Ngạn

Bên cạnh việc phát triển các loại cây ăn quả, Lục Ngạn còn có một số sản phẩm truyền thống đặc trưng đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưu dùng như Mỳ gạo Chũ, giấm Kim Ngân...

Đây là thông tin được UBND huyện Lục Ngạn đưa ra vào buổi họp báo Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn diễn ra vào sáng ngày 31/10. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Việt Oanh, Phó Bí thư Huyện ủy Cao Văn Hoàn Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam đến dự và chủ trì.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam cho biết: Với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu rất phù hợp cho phát triển cây ăn quản nên những năm gần đây, diện tích cây có múi ở huyện Lục Ngạn ngày càng được mở rộng, với tổng diện tích gần 7.000 ha (tổng diện tích các cây ăn quả toàn huyện đạt 28.000 ha), sản lượng hàng năm ước đạt 50.000 -60.000 tấn.

Riêng vụ thu hoạch năm 2020, sản lượng cây có múi của huyện Lục Ngạn ước đạt 60.000 - 70.000 tấn, tăng 7.000 - 10.000 tấn so với năm 2019. Bên cạnh việc phát triển các loại cây ăn quả, Lục Ngạn còn có một số sản phẩm truyền thống đặc trưng đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưu dùng như Mỳ gạo Chũ, giấm Kim Ngân sản xuất từ Vải thiều, gạo Bao Thai Lục Ngạn, gạo nếp Phì Điền…

Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020 được sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ ngày 20 – 22/11. Hội chợ được phân làm hai khu vực với sự tham gia gần 100 gian hàng. Trong đó, khu vực 1 gồm các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm đặc trưng trong, ngoài huyện. Khu vực 2 gồm các gian hàng thương mại với Chương trình "Hàng Việt Nam chất lượng cao" và hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Điểm mới của Hội chợ năm nay là tổ chức chương trình trải nghiệm du lịch đón các đoàn khách đến thăm quan tại 25 vườn quả đẹp, đạt chất lượng đã được huyện lựa chọn. Bên cạnh đó, du khách có thể ăn nghỉ tại vườn tạo một buổi trải nghiệm đáng nhớ. Trong khuôn khổ diễn ra hội chợ, UBND huyện Lục Ngạn sẽ khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử các loại trái cây của huyện; đấu giá vườn và cây ăn quả chất lượng, mẫu mã đẹp.

Theo Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam, mục đích chính của Hội chợ lần này là nhằm quảng bá, giới thiệu, cung ứng các loại trái cây chất lượng cao, những sản phẩm đặc trưng được chế biến từ nông, lâm sản của các xã, thị trấn trong huyện ra thị trường; đồng thời kết nối giữa nhà nông với doanh nghiệp, thu hút du khách, tạo điều kiện phát triển kinh tế du lịch của huyện sau này.

Đây cũng là cơ hội, các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ kết nối chủ vườn và người tiêu dùng. Từ đó, góp phần đổi mới tư duy của chủ vườn trong việc nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm. Đặc biệt, thông qua hội chợ triển lãm, người dân có cơ hội tiếp cận những hàng hóa chất lượng cao, sản phẩm uy tín có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng.

PT