Bắc Kạn: Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho các đối tượng là các cán bộ công chức thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

Tham gia lớp tập huấn, các đại biểu được phổ biến kế hoạch triển khai Chỉ thị số 30/CT-TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngoài ra, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng còn có những bài tham luận, chia sẻ một số nội dung như nghiệp vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng ở địa phương và các phương thức giải quyết tranh chấp người tiêu dùng; lưu ý đăng ký, hướng dẫn kiểm tra, kiểm soát hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung.

Tại buổi tập huấn, đại diện Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn cũng chia sẻ những kinh nghiệm về công tác bảo vệ người tiêu dùng tại địa phương trong một số lĩnh vực nổi bật.

Lớp tập huấn giúp các cán bộ, công chức tại một số cơ quan quản lý nhà nước tỉnh Bắc Kạn nâng cao kiến thức pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

“Đây cũng là cơ hội tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương trong việc triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh”, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhấn mạnh.

Thy Thảo