Bamboo Airways đưa vào khai thác đường bay kết nối TP Hồ Chí Minh – Rạch Giá

Nhân dịp khai trương đường bay mới, Bamboo Airways tung nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, bao gồm giá vé bay chỉ từ 199.000 đồng; ưu đãi mua 1 tặng 1, tặng hành khách thêm 10kg hành lí kí gửi

Khai thác hàng ngày, 1 tiếng/chặng bay

Ngày 4/2, chuyến bay mang số hiệu QH1571 chặng TP HCM – Rạch Giá, khai thác bằng máy bay Embraer 195 đã hạ cánh tại sân bay Rạch Giá lúc 11 giờ sáng, đánh dấu lần đầu tiên Bamboo Airways khai thác đường bay đến thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Kiên Giang.

Đường bay mới của Bamboo Airways có thời gian bay khoảng 1 tiếng/chặng, tần suất bay 7 chuyến/tuần, tần suất chung sẽ được điều chỉnh gia tăng dựa trên nhu cầu thực tế của hành khách. Lịch bay cụ thể như sau:

Giờ bay
Chặng bay TP HCM – Rạch Giá có tần suất 7 chuyến/1 tuần

 

Lưu ý giờ bay có thể thay đổi tùy điều kiện khai thác, hành khách vui lòng truy cập website https://www.bambooairways.com/, ứng dụng Bamboo Airways trên điện thoại di động, các phòng vé, đại lý chính thức của hãng trên toàn quốc… để biết thêm chi tiết.

Nhân dịp khai trương đường bay mới, Bamboo Airways tung nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, bao gồm giá vé bay chỉ từ 199.000 đồng; tặng hành khách khởi hành đến 08/02/2021 ưu đãi tặng thêm 10kg hành lí kí gửi; ưu đãi mua 1 tặng 1 đến hết ngày 11/2/2021, áp dụng cho việc đặt vé từ 2 người trở lên.

Từ 7/2/2020, Bamboo Airways tiếp tục khai thác đường bay kết nối Rạch Giá và Thủ đô Hà Nội, là hãng hàng không đầu tiên khai thác đường bay này.

Sau khi đưa vào khai thác, đường bay thẳng Hà Nội – Rạch Giá của Bamboo Airways sẽ rút ngắn thời gian bay xuống còn hơn 2 tiếng, nhanh gấp gần 4 lần so với hiện nay.

Với sự vào cuộc của Bamboo Airways ngay trước thềm Tết Nguyên Đán 2021, hành khách sẽ có nhiều cơ hội bay thẳng không cần nối chuyến thuận lợi, không chỉ tiết kiệm tiền bạc mà còn giữ được sức khỏe thể chất lẫn tinh thần vào dịp cao điểm. Mặt khác, các đường bay mới cũng được kỳ vọng sẽ giúp tăng cường giao thương giữa các vùng miền, góp phần phát triển kinh tế - du lịch địa phương.

Phủ kín mạng bay địa phương

Trong năm 2021, chiến lược khai thác các đường bay liên vùng phủ kín các thành phố, địa phương trong cả nước vẫn tiếp tục được Bamboo Airways đẩy mạnh triển khai, chú trọng nhất tới 2 yếu tố: bay đúng giờ, an toàn và bay chất lượng 5 sao, giàu giá trị gia tăng.

Máy bay
Máy bay Embraer 195 đã hạ cánh tại sân bay Rạch Giá lúc 11 giờ sáng ngày 4/2

Chiến lược này đang dần được hiện thực hóa một cách mạnh mẽ, khi gần đây nhất, Hãng đẩy mạnh khai thác các đường bay ngách đến Côn Đảo, Tuy Hòa, Rạch Giá, sắp tới là Điện Biên... nhằm tối ưu hóa công suất các cảng hàng không nói trên.

Được biết, Kiên Giang là địa phương có vị trí chiến lược quan trọng , nằm trong vùng vịnh Thái Lan, gần với các nước thuộc Đông Nam Á như Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore… Chính vì vậy Kiên Giang có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc mở rộng giao lưu kinh tế với các nước trong khu vực, đồng thời đóng vai trò cầu nối các tỉnh miền Tây Nam Bộ với bên ngoài.

Đặc biệt, Rạch Giá là thành phố trung tâm của tỉnh Kiên Giang, cách TP. HCM 250 km về phía Tây. Trong những năm gần đây, thành phố trên đà tăng trưởng mạnh mẽ ngành dịch vụ, chiếm tới 82,88% cơ cấu kinh tế toàn tỉnh; lượng khách du lịch tăng nhanh, đạt 1,8 triệu lượt khách/năm, tăng bình quân 22,09%/năm. Những địa điểm du lịch thu hút khách tham quan tại Rạch Giá có thể kể đến như vịnh biển cực Nam, chùa Tam Bảo, bến tàu Rạch Giá, khu đô thị lấn biển,...

Rạch Giá
Rạch Giá là thành phố trung tâm của tỉnh Kiên Giang với nhiều địa điểm du lịch thu hút khách tham quan 

Đóng góp vào triển vọng phát triển du lịch của Rạch Giá là khả năng kết nối tương đối thuận lợi với TP. HCM. Tuy nhiên đáng lưu ý, vì khoảng cách địa lý, nên trung bình thời gian di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách giữa hai địa phương mất từ 6 – 7 tiếng nên gây một số khó khăn với người già, trẻ em...

Với những lý do trên, di chuyển bằng đường hàng không được xem là lựa chọn thuận lợi về mặt thời gian dành cho du khách. Tuy nhiên trước đó, hành khách chỉ có duy nhất một lựa chọn bay khứ hồi Rạch Giá – TP. HCM, với hạn chế về mặt lịch trình bay và thời gian bay.

Bởi vậy, thêm đường bay mới của Bamboo Airways, hành khách có thêm nhiều lựa chọn bay thuận tiện trong bối cảnh Tết Nguyên Đán cận kề. Mặt khác, dịch vụ Hạng Thương gia cũng lần đầu tiên được triển khai trên chặng bay này với sự hiện diện của Bamboo Airways, mang lại những dịch vụ cao cấp với nhóm khách hàng trung lưu.

Trong bối cảnh hiện tại, Bamboo Airways đang triển khai mạnh mẽ các động thiết thực để bảo vệ hành trình bay của hành khách như: phun khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn trên mọi tàu bay; đoàn tiếp viên sử dụng khẩu trang, găng tay y tế khi phục vụ hành khách; trang bị dung dịch khử trùng tại quầy làm thủ tục, cửa lên tàu bay và trên tàu bay, trên hết để đảm bảo tiêu chí “An toàn là số 1”.

Nguyên Vỵ