Bạn có biết, đâu là quốc gia tốt nhất để nghỉ hưu?

Năm 2018, Malaysia được bình chọn là Quốc gia hàng đầu châu Á về hưu. Và liên tục được vinh danh là Quốc gia Tốt nhất trên Thế giới về Chăm sóc Sức khỏe, bởi tổ chức Hưu trí Toàn cầu có trụ sở tại Hoa Kỳ từ 2015 – 2019.

Vậy Malaysia có gì tuyệt vời? Hãy cùng tìm hiểu 7 lý do bạn muốn đến chăm sóc sức khỏe tại Malaysia nhé!

1. Họ có chất lượng chuẩn toàn cầu

Lý do chính Malaysia là điểm đến được lựa chọn cho ngày càng nhiều người tìm kiếm chăm sóc y tế là do các cơ sở y tế, nhân sự và cơ sở hạ tầng được giám sát chặt chẽ và liên tục nâng cấp. Bộ Y tế luôn kiểm soát chặt chẽ cả bệnh viện công và tư Malaysia và đảm bảo rằng các dịch vụ được cung cấp đáp ứng tiêu chuẩn khá cao.

yoga
Tập yoga làm trẻ hóa bản thân tại Banjaran Hotsprings Retreat ở Ipoh, Malaysia.

Không chỉ an toàn và chăm sóc bệnh nhân được Bộ Y tế giám sát chặt chẽ theo Đạo luật Dịch vụ Y tế và Cơ sở Y tế Tư nhân (1998), hầu hết nhân viên y tế của Malaysia đều được đào tạo từ các tổ chức nổi tiếng quốc tế từ Anh, Mỹ, Úc, Châu Âu và Malaysia.

Ở Malaysia, sau khi có được bằng cấp, các bác sĩ phải trải qua giai đoạn bắt buộc ít nhất 8-12 năm phục vụ trước khi họ có thể tham gia vào khu vực tư nhân. Điều này có nghĩa là họ được tiếp xúc với nhiều trường hợp khác nhau và được đào tạo đầy đủ để đáp ứng nhiều nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

BÁc sỹ
Cá bác sỹ ở Malaysia phải trải qua quá trình thực hành từ 8-12 năm  

Malaysia đã giành được giải thưởng Điểm đến của năm trong ba lần liên tiếp từ 2015-2017 do Tạp chí Du lịch Y tế Quốc tế có trụ sở tại Vương quốc Anh bình chọn. Và liên tục được vinh danh là Quốc gia Tốt nhất trên Thế giới về Chăm sóc Sức khỏe, bởi tổ chức Hưu trí Toàn cầu của có trụ sở tại Hoa Kỳ từ 2015 – 2019. Malaysia đã đưa mình lên bản đồ như một điểm đến chăm sóc sức khỏe vừa đáng tin cậy vừa có chất lượng cao.

2. Chăm sóc sức khỏe của Malaysia có thể dễ dàng truy cập

Nằm ở trung tâm của Đông Nam Á và là trung tâm du lịch của Malaysia Airlines và AirAsia, Malaysia không bao giờ là quá xa.

Malaysia cũng có hơn 200 bệnh viện tư nhân, không bao gồm các phòng khám nha khoa và trung tâm chăm sóc sức khỏe. Điều này có nghĩa là, hầu như không có thời gian chờ đợi các cuộc hẹn hoặc tư vấn điều trị với các chuyên gia mà bạn sẽ được kết nối ngay lập tức!

3. Chăm sóc sức khỏe tại Malaysia có giá cả phải chăng

Bạn có thể tiết kiệm từ 60-80% chi phí điều trị ở Malaysia so với Mỹ!

Tại Malaysia, Bộ Y tế quy định mức giá trần đối với các phương pháp điều trị y tế thông qua Biểu phí y tế 13.

Điều này có nghĩa là chính phủ giám sát chi phí bệnh viện để đảm bảo số tiền bạn trả cho việc chăm sóc sức khỏe của bạn là hợp lý.

Không chỉ vậy, Ringgit Malaysia được du khách ưa thích đến Malaysia chăm sóc sức khoet, vì tỷ giá hối đoái thấp so với các loại tiền tệ trong khu vực. 

Mo hinh kham benh
Mô hình du lịch khám bệnh liền mạch từ lúc xuống sân bay đến lúc lên máy bay

 

4. Giao tiếp thật dễ dàng

Malaysia nổi tiếng với sự hòa trộn của các nền văn hóa bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Malay và nhiều quốc gia khác, bên cạnh việc là thành viên của Khối thịnh vượng chung. Như vậy, tiếng Anh được sử dụng rộng rãi ở tất cả các trung tâm y tế trên cả nước.

Do đó, bạn sẽ luôn có thể liên lạc mọi lúc mọi nơi, cho dù tại các cơ sở y tế hoặc trung tâm bán hàng rong. Ngoài tiếng Anh, các ngôn ngữ phổ biến được sử dụng rộng rãi bao gồm tiếng Malay, tiếng Quan Thoại và tiếng Tamil.

Nếu bạn cần một người dịch, người ta có thể dễ dàng sắp xếp cho bạn.

5. Malaysia là Trung tâm Halal toàn cầu

Đất nước Malaysia thân thiện với người Hồi giáo. Tất cả các bệnh viện Malaysia phục vụ thức ăn halal và cung cấp các cơ sở cầu nguyện. Bạn cũng sẽ tìm thấy phòng cầu nguyện gần như ở mọi nơi khi đi du lịch ở Malaysia.

Nhà thờ
Nhà thờ Hồi giáo tại Malaysia

Các sản phẩm y tế không có nhím, như chỉ khâu và vắc-xin, cũng có sẵn tại các cơ sở y tế. Nhiều chuyên gia y tế và nhân viên Malaysia cũng là người Hồi giáo.

Malaysia cũng đã được công nhận là quốc gia hàng đầu về du lịch Hồi giáo Hồi giáo từ năm 2011 - 2019 bởi Chỉ số du lịch Hồi giáo toàn cầu của MasterCard-Crescent Rating.

6. Hành trình liền mạch của bạn từ đầu đến cuối

Phòng chăm sóc sức khỏe và phòng chờ Malaysia (MCL), lần đầu tiên được thành lập vào năm 2013 nhằm mang lại trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe liền mạch cho cả khách du lịch y tế và bệnh nhân tại Kuala Lumpur.

Khi được thông báo sớm, kể từ thời điểm bạn hạ cánh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, nhân viên của Malaysia Health sẽ có mặt tại chân cầu thang để chào đón bạn. Bạn sẽ được nhanh chóng đưa đến cửa hải quan làm thủ tục nhập cảnh. Sau đó sẽ được đưa đến phòng chờ độc quyền của họ, nơi chủ nhà của bạn sẽ chăm sóc bạn trong khi chờ vận chuyển đến bệnh viện hoặc chỗ ở của bạn. 

Nhân viên
Bạn sẽ được đón tiếp từ lúc xuống sân bay cho đến lúc lên máy bay về nhà

Bạn sẽ có sự trợ giúp tương tự khi bạn rời khỏi đất nước. Mỗi điểm tiếp xúc được bảo hiểm để đảm bảo bạn có một hành trình chữa bệnh trơn tru, liền mạch ở Malaysia.

7. Malaysia là một thiên đường du lịch

Những khu rừng nhiệt đới cao, thơ mộng, những dãy núi tươi tốt với làn gió mát, những bãi biển tuyệt đẹp với cát ấm giữa các ngón chân, Malaysia có một thế giới tuyệt vời của những cuộc trốn thoát tự nhiên để bổ sung cho hành trình du lịch chăm sóc sức khỏe của bạn ở đây.

Với các di sản của UNESCO và khu mua sắm xa hoa để du khách khám phá. Malaysia là nơi có nhiều loại ẩm thực từ Đông sang Tây và bạn sẽ tìm thấy một danh sách vô tận các món ăn ngon để thưởng thức.

Cảnh đẹp
Cao nguyên Cameron là một trạm đồi tuyệt đẹp ở Pahang, Malaysia nổi tiếng với những đồn điền trà và trang trại dâu tây.

Malaysia thực sự là điểm đến hoàn hảo để du lịch và chữa bệnh. Không có gì lạ khi Malaysia Health đã trải qua sự tăng trưởng gần hai con số trong du lịch chăm sóc sức khỏe trong giai đoạn 2011-2018 từ các quốc gia bao gồm nhưng không giới hạn ở Anh, Mỹ, Úc, Nhật Bản và Singapore.

 

Nguyên Vy t/h