Bạn đã biết cách "thả máy bay" trên Facebook chưa??

Bất ngờ xuất hiện trên Facebook vào đêm 31/7 vừa qua, biểu tượng reaction "máy bay" đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của giới trẻ và đang lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nếu bạn nghĩ chỉ cần cập nhậ
Mới đây, cộng đồng mạng đã được một phen thích thú với biểu tượng cảm xúc hình máy bay mới xuất hiện trên Facebook, bên cạnh những reaction truyền thống như “like”, “thả tim” hay “phẫn nộ”. Ngay lập tức, biểu tượng mới đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ và lan truyền với tốc độ chóng mặt trên khắp các fanpage, group lớn.
Biểu tượng máy bay đã bất ngờ tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ trong cộng đồng người dùng Facebook tại Việt Nam (Ảnh: Kênh 14)

Facebook vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về vấn đề này. Tuy nhiên, một số người phỏng đoán rằng đây chỉ là lỗi kĩ thuật vì so với những reaction truyền thống thì chiếc máy bay có vẻ không liên quan cho lắm, và cũng không có ý nghĩa gì thực sự đặc biệt. Ngoài ra, dường như chỉ có một số người dùng phiên bản Android mới có thể thực hiện thao tác “thả máy bay” ở thời điểm hiện tại, còn phiên bản iOS và máy tính vẫn hoạt động bình thường.

Trước khi Facebook tung ra bản cập nhật khắc phục “lỗi” này, hãy cùng nghía qua 5 bước cực đơn giản dưới đây giúp bạn “thả máy bay” vào bài đăng của người khác nhé.

Bước 1: Bấm Like một bài viết nào đó theo cách thông thường


Bước 2: Mở phần bình luận của bài viết mà bạn vừa Like
Bước 3: Chạm và giữ vào biểu tượng nút Like màu xanh ở góc trên bên phải khung bình luận
Bước 4: Lúc này, bạn sẽ thấy có 2 biểu tượng "Phẫn nộ" được xếp cạnh nhau, hãy bấm vào biểu tượng thứ 2.
Bước 5: Hãy thử kiểm tra lại, có đúng là bạn vừa "thả máy bay" vào post của người khác không?

Hiện tại, đây được xem là mẹo duy nhất giúp bạn có thể sử dụng biểu tượng reaction máy bay mới của Facebook. Tuy nhiên, một số cá nhân, fanpage lại đang chia sẻ cách viết hashtag như#planereacthay#addplanereact trong phần bình luận để sử dụng tính năng này. Đây là phương pháp hoàn toàn vô ích và chỉ có tác dụng tăng tương tác cho người đăng bài viết mà thôi.

Những hashtag này không giúp bạn "thả máy bay" nhưng lời đồn đại (Ảnh: Kênh 14)
Trước đây, Facebook cũng đã từng cho phép người dùng sử dụng biểu tượng cảm xúc “Biết ơn” hình bông hoa màu tím trong một thời gian ngắn. Vì thế, biểu tượng máy bay lần này cũng có thể mang ý nghĩa tương tự nhân dịp sự kiện đặc biệt nào đó mà hãng chưa công bố, nhưng lại bị lỗi và không thể react theo cách thông thường như “thả like” hay “bắn tim” được. Vì thế, nếu bạn muốn thử nghiệm, hãy làm theo 5 bước phía trên nhé.

Theo: Kênh 14