Bạn đã biết phải chăm sóc da mùa lạnh như thế nào chưa?

Mùa đông lạnh giá, thời tiết khô hanh, độ ẩm thấp không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn tác động nghiêm trọng đến làn da.

Đặc trưng của thời tiết khô lạnh là nhiệt độ và độ ẩm quá thấp khiến cơ thể bị mất nhiều nước. Lúc này làn da thường không tiết mồ hôi cùng với axit hữu cơ nên dễ bị khô, mất đi độ ẩm vốn có, da trở nên bong tróc, sần sùi, nứt nẻ, thậm chí gây ngứa ngáy, chảy máu, dễ bị tổn thương. Nếu sức khỏe làn da của bạn vốn dĩ không tốt thì hãy chuẩn bị phòng ngừa những tổn hại cũng như chăm sóc làn da khi mùa đông kéo về nhé.

Chỉ cần thực hiện đủ các bước sau đây, bạn sẽ có một làn da thật mịn màng căng mọng.

Uống nhiều nước

Để tăng sức đề kháng cho da, chống chọi với thời tiết đông lạnh, bạn nên uống nước thật nhiều. Thời tiết khô làm da mất nước, dẫn đến hiện tượng bong, tróc da, làm da dễ bị kích ứng với môi trường ngoài gây ửng đỏ, mất thẩm mỹ. Bạn có biết, da khô cũng có thể gây hiện tượng mụn không? Uống nước còn giúp cơ thể bài ltiết chất thải, giúp cơ thể hoạt động tốt toàn diện, đẩy những “cục mụn” khó chịu ra xa.Vì vậy các bạn đừng bao giờ quên việc uống nước.

Chăm sóc da
Mùa đông bạn cần phải uống nhiều nước để bổ sung độ ẩm cho da

Không rửa mặt bằng nước nóng

Bạn đừng rửa mặt bằng nước nóng, nhiệt độ cao của nước sẽ làm phá hỏng kết cấu da, làm da bị khô hơn. Thay vào đó bạn hãy sử dụng nước ấm, việc rửa mặt sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, giúp các bụi bặm ẩn trong da thoát ra ngoài, giúp làn da luôn được khỏe.

Chăm sóc da
Bạn không nên rửa mặt bằng nước nóng

Dùng kem chống nắng có dưỡng ẩm cho da khi ra ngoài trời

Mùa đông tuy lạnh nhưng không phải không có nắng. Nhiều hôm trời mùa đông mà nắng lớn như mùa hè, vì thế bạn đừng chủ quan khi đi ra ngoài trong thời tiết hanh khô nhé. Hãy chủ động thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút. Nắng không chỉ là nguyên nhân chính khiến da sạm đen mà nó còn tác động vào quá trinhg tuần hoàn nước của da. Nếu da được bảo vệ và khỏe mạnh sẽ giúp sản sinh ra các nhân tố giữ ẩm tự nhiên. Khi lựa chọn kem chống nắng, bạn cần quan tâm đến thành phần dưỡng ẩm để có hiệu quả bảo vệ da tốt.

Chăm sóc da
Bạn nên chọn các loại kem chống nắng có dưỡng ẩm cho da

Dùng kem dưỡng ẩm

Duy trì độ ẩm cho da là việc làm cần thiết trong thời tiết khô hanh. Các bạn chớ ngại đụng đến mỹ phẩm, bởi chúng thật sự rất cần thiết cho những loại da khô. Ngoài việc dưỡng ẩm, da bạn còn được bổ sung các loại chất cần thiết, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

CHăm sóc da
Bôi kem dưỡng ẩm để chăm sóc da sâu từ bên trong

Đắp mặt nạ cho da

Mỗi tuần các bạn nên đắp mặt nạ 2 lần. Với khí hậu khô hanh, việc đắp mặt nạ có thể giúp làn da bổ sung nước và dưỡng chất. Bạn có thể dùng mặt nạ cà rốt hay nha đam khá hiệu quả nha.

Chăm sóc da
Các loại mặt nạ từ thiên nhiên rất tốt cho da

 

Nguyên Vy t/h