Thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn các dự án của Ban QLDA Nhiệt điện Vĩnh Tân đứng chân đồng thời lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII (Nhiệm kỳ 2018-2023). Gia đình anh Lê Văn Hơn là gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Vĩnh Hảo từ năm 2015 đến nay. Cuộc sống hàng ngày rất khó khăn với mảnh đất khô cằn, tuy được cha mẹ cho miếng đất nhỏ để khai hoang làm rẫy, nhưng do điều kiện thời tiết thiên nhiên khắc nghiệt, nắng gió, cộng với thiếu nước tại vùng đất này nên vợ chồng anh Hơn phải đi làm thuê kiếm sống. Bình thường ai kêu gì anh làm đó (phụ hồ, làm rẫy,…), không thì anh đi rừng để kiếm củi tìm thu nhập.

Vợ anh làm công nhân cho công ty chăm sóc cây xanh tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Cuộc sống bình thường đã vất vả, nay lại vất vả hơn vì anh Hơn bị tai nạn giao thông, gãy 01 chân, đi lại khó khăn, không làm được công việc nặng nhọc như trước. Còn vợ anh Hơn thì thường xuyên đi bệnh viện do mắc bệnh dạ dày nên sức khỏe cũng không đảm bảo để có thu nhập hàng ngày; bên cạnh đó phải chăm sóc 02 con nhỏ. Dù gia đình còn thiếu thốn rất nhiều về kinh tế, cũng như các điều kiện khác nhưng anh chị vẫn cố gắng cho con đến trường, nhà cửa thì dựng tạm bằng những miếng gỗ, nắng thì chói mưa thì ướt, không có điện, nước sinh hoạt.

Căn nhà của đoàn viên Lê Văn HơnCăn nhà dựng tạm của đoàn viên Lê Văn Hơn

Trước hoàn cảnh trên, Ban QLDA Nhiệt điện Vĩnh Tân hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng xây dựng nhà ở cho hộ anh Lê Văn Hơn, căn nhà cấp 4 có tổng diện tích 28m2 và khoảng sân nhỏ cho gia đình sinh hoạt. Tại buổi Lễ bàn giao nhà, Ban QLDA Nhiệt điện Vĩnh Tân đã tặng thêm cho gia đình một bộ bếp ga, một nồi cơm điện và một số vật dụng sinh hoạt trị giá hơn 3 triệu đồng để gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Đại diện Ban AVT và các đoàn thể huyện Tuy Phong gỡ băng khánh thànhĐại diện Ban AVT và các đoàn thể huyện Tuy Phong gỡ băng khánh thànhĐại diện Ban AVT trao quà cho hộ anh Lê Văn HơnĐại diện Ban AVT trao quà cho hộ gia đình anh Lê Văn Hơn

Có được ngôi nhà khang trang, sạch sẽ và những món quà thân tình này gia đình sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu vươn lên, cho các con ăn học đầy đủ, dù nghèo nhưng sẽ luôn giữ cho gia đình ấm cúng. Anh Hơn rất hạnh phúc và chia sẻ đây là mong ước rất lớn của gia đình và gửi lời cảm ơn chân thành đến chính quyền, đoàn thanh niên, huyện Tuy Phong và đặc biệt là CBCNV Ban QLDA Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Công tác an sinh xã hội, từ thiện là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn đối với cộng đồng và cũng là nét đẹp văn hóa của CBCNV Ban QLDA Nhiệt điện Vĩnh Tân đối với nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Đây cũng là một trong những hoạt động của Ban QLDA Nhiệt điện Vĩnh Tân lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII (Nhiệm kỳ 2018-2023).