Xưởng Gốm Phúc Gia Tiên của Nghệ nhân Trần Dương Quý (thôn 4 Giang Cao, Bát Tràng) là một trong số những cơ sở ít bị tác động nặng nề của đại dịch Covid-19.

Xưởng Gốm Phúc Gia Tiên dù có quy mô nhỏ, nhưng từ khi có Chỉ thị số 16 của Chính phủ về việc cách ly xã hội, xưởng đã tạm dừng sản xuất để đảm bảo an toàn cho công nhân lao động.

gốm phúc gia tiên
Những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội hạn chế tối đa việc đi lại, chợ gốm, xưởng Gốm Phúc Gia Tiên - làng cổ Bát Tràng (huyện Gia Lâm) cũng phải chịu ảnh hưởng chung. Nhiều cơ sở gốm phải sản xuất cầm chừng, đơn hàng offline bị chậm, không có
gốm phúc gia tiến
Trong cao điểm Covid-19, Gốm Phúc Gia Tiên hầu như không có nguồn hàng mới để bán mà phải dùng nguồn hàng dự trữ trong kho

Nghệ nhân Trần Dương Quý chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 6 tháng đầu năm, xưởng Gốm Phúc Gia Tiên chỉ sản xuất cầm chừng, sản lượng tiêu thụ offline giảm sút và chậm hơn thời điểm trước khi có dịch rất nhiều. Thời gian này, hầu như không có nguồn hàng mới để bán mà phải dùng nguồn hàng dự trữ trong kho.

Nắm bắt tiềm năng từ thị trường online trên các nền mạng tảng mạng xã hội như zalo, facebook... Gốm Phúc Gia Tiên đẩy mạnh, quảng bá, bán hàng thông qua hình thức trực tuyến online.

“Thành công hơn mong đợi. Doanh thu bán hàng online các tháng 4,5,6 của Gốm Phúc Gia Tiên tăng từ 20-30% so với những tháng trước đó. Người tiêu dùng mua hàng online nhiều hơn trong và sau đại dịch. Trong tháng cao điểm giãn cách xã hội, fanpage “Gốm Phúc Gia Tiên - Nghệ nhân Trần Dương Quý” đã thu hút hàng ngàn lượt like, theo dõi.

Vì vậy, hiện nay, Gốm Phúc Gia Tiên đang phát triển thế mạnh của mình là tập trung bán hàng online, khai thác ở các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram... để đưa phẩm đến tay người tiêu dùng tốt hơn”, Nghệ nhân Trần Dương Quý chia sẻ.

gốm Phúc Gia tiên

gốm Phúc Gia tiên
Từ khi dịch Covid-19 quay trở lại lần thứ hai, xưởng Gốm Phúc Gia Tiên bắt đầu vắng khách, sản lượng bán ra chậm hơn, chỉ tương đương 1/3 sản lượng so với thời điểm cùng kỳ

Nói về những bí kíp thu hút khách hàng online, ông chủ gốm sứ không ngần ngại chia sẻ “phải đặt mình vào vị trí người mua. Thị trường của Gốm Phúc Gia Tiên chủ yếu là ở miền Nam và một số thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng... Trong dịch, khách hàng không thể đến tận nơi xem hàng, lựa chọn, vì vậy, mình là người chọn hàng hộ khách nên bao giờ cũng cầu kỳ và cẩn thận hơn rất nhiều so với chính người mua tự chọn”.

Không chỉ là người chọn hàng giúp khách, Gốm Phúc Gia Tiên còn là “công xưởng” đóng hàng. Hàng hóa khi được khách chọn mua, sẽ được đóng gói, bảo quản, vận chuyển đặc biệt, bởi đặc thù của đồ gốm sứ là hàng dễ vỡ, dễ hỏng hóc...

Những sản phẩm Gốm Phúc Gia Tiên gửi đến khách hàng không chỉ chú trọng đến kiểu dáng, chi tiết mà còn đặc biệt quan tâm đến chất liệu. Từng chi tiết, nét vẽ, chất liệu được chính nghệ nhân Trần Dương Quý kiểm tra kỹ lưỡng. Sau khi đóng hàng, gửi hàng, Gốm Phúc Gia Tiên cẩn thận theo dõi từng khâu vận chuyển, đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng là những sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất.

gốm phúc gia tiên
Để duy trì sản xuất kinh doanh trong dịch Covid-19, xưởng Gốm Phúc Gia Tiên - Nghệ nhân Trần Dương Quý đã chuyển đổi sang hình thức bán hàng online, trực tuyến

Hiện nay, xưởng Gốm Phúc Gia Tiên đã trở lại hoạt động ở trạng thái bình thường. Nhiều mặt hàng mới đã được ra lò, và được giới thiệu, quảng bá đến khách hàng thông qua hình thức trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội zalo, facebook...

Gốm Phúc Gia Tiên sẽ đẩy mạnh, phát triển mảng bán online, đây là thị trường mới, tiềm năng, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19. Các sản phẩm gốm sứ của Phúc Gia Tiên sẽ được nhiều khách hàng trên cả nước biết đến và tìm mua.

Thông qua các hình thức bán hàng trực tuyến, Gốm Phúc Gia Tiên mong muốn, khách hàng trên cả nước được trải nghiệm niềm vui khi mua được một sản phẩm thủ công chuẩn Bát Tràng với chất lượng tốt nhất”, Nghệ nhân Trần Dương Quý kỳ vọng.

gốm Phúc gia tiên
Trong tháng cao điểm giãn cách xã hội (từ 1/4), fanpage “Gốm Phúc Gia Tiên - Nghệ nhân Trần Dương Quý” đã thu hút hàng ngàn lượt like, theo dõi
gốm phúc gia tiên
Doanh thu bán hàng online các tháng 4,5,6 của Gốm Phúc Gia Tiên tăng từ 20-30% so với những tháng trước đó. Người tiêu dùng mua hàng online nhiều hơn trong và sau đại dịch

gốm phúc gia tiên

gốm phúc gia tiên

gốm phúc gia tiên
Để chinh phục khách hàng trên thị trường online, Gốm Phúc Gia Tiên chú trọng đến chất lượng, chi tiết, nét vẽ, "phải đặt mình vào vị trí người mua"

gốm phúc gia Tiên

gốm phúc gia tiên
"Là người chọn hàng hộ khách nên bao giờ cũng cầu kỳ và cẩn thận hơn rất nhiều so với chính người mua tự chọn", Nghệ nhân Trần Dương Quý chia sẻ

gốm phúc gia tiên

gốm phúc gia tiên

gốm phúc gia tiên
Trong những tháng còn lại của năm 2020, Gốm Phúc Gia Tiên sẽ đẩy mạnh, phát triển mảng bán online, đây là thị trường mới, tiềm năng, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19